Tạo điều kiện tốt nhất cho U23 tại Asiad 2018

Thứ Ba, 08/05/2018 15:50  | Trần Vinh

|

(CAO) Mới đây, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với HLV Park nhằm rà soát và thống nhất kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia cho các giải đấu quan trọng trong năm.

Theo đó, sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho mục tiêu tạo bất ngờ tại Asiad 2018, tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Dù không được đánh giá cao tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tạo nên bất ngờ lớn khi lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh ở khu vực châu Á như Australia, Iraq, Qatar để giành vị trí á quân châu lục đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếpo tục tạo bất ngờ tại Asiad 2018

Thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 được đánh giá là cú hích lớn cho bóng đá Việt Nam tại các giải đấu tới đây. Đầu tiên là Asiad 2018 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới đây. Đây là giải đấu mở rộng với các tuyển thủ U23, được nhận định sẽ là thách thức lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trong mục tiêu tạo bất ngờ tại giải.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung vào ngày 23-7. Điều này đồng nghĩa đội sẽ có quãng thời gian 3 tuần để chuẩn bị trước khi chính thức bước vào cuộc tranh tài diễn ra vào ngày 14-8.

Bên cạnh đó, VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển U23 trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho giải đấu tại Indonesia. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu quốc tế với các đội khách mời chất lượng tại giải đấu do VFF tổ chức, dự kiến sẽ diễn vào đầu tháng 8 tới.

Xác định sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức tại ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo cho biết đang cùng các cộng sự gấp rút hoàn tất các tư liệu chuyên môn để phục vụ cho công tác chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lãnh đạo VFF, Hội đồng HLVQG và HLV Park Hang-seo cũng đã thống nhất quan điểm sẽ dành sự tập trung cao độ cho AFF Cup 2018. Bởi đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm nay của ĐTQG, nếu giành được kết quả như mong đợi thì cũng sẽ tạo đà tâm lý rất thuận lợi cho đội tuyển tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra sau đó ít tuần.

Đội tuyển U23 Việt Nam giao lưu với người hâm mộ TP.HCM
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang