Lạnh người với bạo lực trên sân cỏ Việt

Thứ Ba, 08/05/2018 14:55

|

(CAO) Mùa giải 2018 dù mới chỉ trải qua gần được 1/3 quãng đường, nhưng vấn nạn bạo lực sân cỏ liên tiếp xảy ra, khiến nhiều cầu thủ dính phải những chấn thương khá nặng, người nhẹ thì nghỉ vài tuần, ca nặng phải rời xa sân cỏ vài tháng, và phải đối diện với nguy cơ giã từ sự nghiệp.

Mới đây ở vòng 3 giải hạng Nhất, pha vào bóng của Huỳnh Tấn Tài (Long An) khiến cho Dương Văn Hào của Viettel bị gãy gập chân. Với chấn thương vừa dính phải, cựu tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự World Cup trước mắt sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Thậm chí, cầu thủ của Viettel còn đối diện với nguy cơ giã từ sự nghiệp khi vừa bước sang tuổi 20.

Trước đó, pha vào bóng bằng gầm giày của Sầm Ngọc Đức (TP.HCM) suýt nữa khiến cho tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) bị gãy chân. Nếu như thần may mắn không mỉm cười, tiền vệ của U23 Việt Nam có lẽ giờ này đang nằm trong bệnh viện với cái chân bó bột.

Điều đáng nói, với tình huống ác ý của mình, Ngọc Đức không hề hối lỗi. Trong phát biểu sau đó với truyền thông, hậu vệ của TP.HCM dửng dưng cho biết “Tôi việc gì phải xin lỗi Văn Đức”.

Tình huống khiến Văn Hào gãy gập chân của Tấn Tài, pha bóng thô bạo của Ngọc Đức xuất hiện thì trước đây sân cỏ Việt Nam cũng đã từng xảy ra đó là pha vào bóng bằng gầm giày của Tăng Tiến dành cho Duy Mạnh dù không khiến cho tiền vệ của Hà Nội dính phải chấn thương nặng.

Nhưng với hành vi chơi xấu, triệt hạ đối thủ, Tăng Tiến cũng đã phải chịu án phạt rất nặng từ bầu Đức khi phải ngồi ăn chơi, xơi nước đến hết giai đoạn lượt đi của V.League 2018.

Với pha vào bóng thô bạo, Tăng Tiến (HAGL - phải) bị Bầu Đức kỷ luật.

Thường sau mỗi pha bóng thô bạo, tình huống phạm lỗi với đối thủ, người gây ra hậu quả đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Ít thì ngồi ngoài vài vòng đấu, bị phạt tiền trong khoảng từ 5 đến 20 triệu. Hầu hết, ai cũng ăn năn hối cải và dành lời xin lỗi cho đồng nghiệp.

Nhưng giờ đây, sau mỗi pha bóng bạo lực, những Tấn Tài hay Ngọc Đức lại không thấy như vậy. Họ nghĩ rằng đó chỉ là tai nạn, là tình huống ham bóng của cả hai và cho rằng đồng nghiệp của mình thiếu may mắn. Nhưng đó chỉ là lý do được những “kẻ đồ tể” này đưa ra để biện minh cho lối chơi chém đinh chặt sắt của mình.

Đôi chân đối với cầu thủ là cần câu cơm nuôi sống bản thân và gia đình. Vậy nên hãy giữ gìn đôi chân của đồng nghiệp như là đôi chân của mình. Đừng để hình ảnh Anh Khoa sau pha triệt hạ của Ngọc Hải phải giã từ nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 26 lần nữa xuất hiện trên sân cỏ Việt.

U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm hòa trong trận đấu đầy bạo lực
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang