Salah tịt ngòi, Liverpool nguy cơ bị loại khỏi top 4

Thứ Hai, 07/05/2018 08:15

|

(CAO) Sau những trận ‘ác chiến’ tại Champions League, Salah cùng các đồng đội dường như đã xuống sức và thi đấu nhạt nhòa trong chuyến đến làm khách trên sân của Chelsea.

Chelsea buộc phải thắng Liverpool mới có thể thắp lên tia hy vọng lọt vào top 4. Theo đánh giá trước trận đấu thì Conte sẽ sử dụng đội hình thiên về tấn công để có thể tìm kiếm bàn thắng từ sớm. Thế nhưng HLV Conte quyết định sử dụng đội hình 3-5-1-1, đội hình mang nặng tính phòng thủ.

Chelsea quyết định sử dụng đội hình mang nặng tính phòng thủ.

Trong hiệp 1, Liverpool cầm bóng lên tới 66,5% thời gian. Đội khách cũng có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn hẳn so với Chelsea. Đáng chú ý, dù dùng tới 3 tiền vệ trung tâm nhưng Chelsea lại để lộ ra nhiều khoảng trống ở khu vực trung lộ, ngay trước vòng cấm địa. Hầu hết những pha bóng ‘sóng gió’ mà Liverpool tạo ra đều tới ở khu vực này.

Dù có nhiều cơ hội nhưng Mane vẫn không thể đưa bóng vào lưới của Chelsea.

Phút 24, Sadio Mane tung cú sút ngay trước vòng cấm của Chelsea nhưng thủ thành Thibaut Courtois vẫn kịp đổ người cản phá. 7 phút sau đó, một lần nữa Mane lại có cú sút xa rất hiểm hóc nhưng vẫn không thắng được Courtois.

Giroud ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Ảnh: Reuters

Phút 32 Chelsea bất ngờ có màn đáp trả, từ đường tạt bóng của Victor Moses, Olivier Giroud đã bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Có bàn thắng, The Blues thi đấu tự tin hơn nhưng vẫn không thể có thêm bàn gia tăng cách biệt.

Dù nỗ lực tấn công nhưng Chelsea vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

Sau những ngày chinh chiến tại Champions League, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dường như đã kiệt sức và không thể thi đấu đúng với phong độ. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0, với 3 điểm giành được, Chelsea đã có 69 điểm sau 36 vòng đấu.

Hiện tại, The Blues kém Liverpool 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận và kém Tottenham 2 điểm. Chelsea vẫn còn 2 trận đấu nữa trong tay và đoàn quân của HLV Conte tiếp tục nhen nhóm lên hi vọng giành vé vào top 4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang