Vòng 7 – V.League: Khó khăn cho đội chủ nhà TPHCM

Thứ Sáu, 04/05/2018 12:07  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Cuối tuần này, các trận đấu của vòng 7 V.League 2018 sẽ tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Có thể thấy, ở vòng đấu này, các đội đang gặp khó như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, B.Bình Dương hay TP.HCM đều mong có một chiến thắng để vượt qua hiểm nguy.

Còn XSKT Cần Thơ cũng rất muốn dành một chiến thắng để chứng tỏ vị trí trong Top 5 hiện có xuất phát từ thực lực chứ không phải nhờ may mắn.

Trong số các đội chủ nhà, TP.HCM bị coi là đội gặp khó nhất khi phải tiếp CLB Hà Nội. Người ta chờ xem CLB TPHCM ra sao sau khi Lê Công Vinh vừa chính thức chia tay đội bóng. Đoàn quân của HLV Miura mùa này thi đấu không tệ, nhưng để so với CLB Hà Nội được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, thì CLB TPHCM vẫn chưa sánh bằng.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, đội bóng thành phố vắng khá nhiều trụ cột như Đình Luật, Sầm Ngọc Đức (bị kỷ luật VFF), Phi Sơn và Gustavo (chấn thương), e rằng CLB TPHCM khó đối chọi nổi với CLB Hà Nội đang sở hữu dàn tinh binh vừa có chất lượng, vừa ăn ý.

Trận hòa trước CLB Sài Gòn ở vòng 6 là bài học lớn cho đội bóng thủ đô, vì thế mà đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ thận trọng và biết cách thể hiện hình ảnh đại gia trước gã nhà giàu mới nổi TP.HCM. Nếu đội bóng của bầu Hiển vượt qua CLB TPHCM, họ sẽ tiếp tục dẫn đầu V-League.

Trên sân nhà, XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh. Không phải là ông lớn của V.League, nhưng từ khi được dẫn dắt bởi HLV Đinh Hồng Vinh, đội bóng Tây Đô đang trở thành hiện tượng khi đứng trong nhóm dẫn đầu.

HLV Miura

Với một đội bóng từng bị nhận diện là có khả năng phải tham gia cuộc đua chống xuống hạng nhưng nay lại đang lọt vào Top 5, chính vì vậy mà đội chủ nhà rất khát vọng khẳng định trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh. Nhưng đội khách cũng đang rất hưng phấn.

Tuy nhiên, trận này HLV Phan Thanh Hùng lại mất hai con át chủ bài ở tuyến giữa là Hải Huy và Hồng Quân. Và khi mà đội bóng đất Mỏ bị suy giảm sức mạnh thì XSKT.Cần Thơ có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục cải thiện thành tích.

Trong khi đó, trên sân Nha Trang, Khánh Hoà tiếp HAGL trong một trận đấu mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Bất chấp những chiến thắng liên tiếp ở cúp quốc gia, HAGL vẫn không được đánh giá cao tại V-League. Khánh Hoà có lợi thế sân nhà, có điểm mạnh rõ rệt so với HAGL là nền tảng thể lực tốt, nên khả năng chiến thắng của đội bóng phố biển cao hơn hẳn.

Ở vòng đấu này, Hải Phòng được chơi trên sân nhà tiếp SHB Đà Nẵng. Chiến thắng 1-0 trước TP.HCM ngay trên sân khách vòng trước đã ít nhiều giải phóng áp lực cho đoàn quân của ông Trương Việt Hoàng. Tinh thần đang lên trong khi đối thủ đang có những vấn đề nhất định (thua hai trận liên tục ở V.League) là cơ hội để Hải Phòng giữ vững sự ổn định cả trên sân cỏ lẫn trên băng ghế kỹ thuật.

Ở cặp đấu khác, với thực lực của cả hai đội, nhiều khả năng B.Bình Dương dễ hoà Quảng Nam trên sân Bình Dương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang