Lỗ hổng hàng phòng ngự, tử huyệt của Liverpool

Thứ Sáu, 04/05/2018 08:37

|

(CAO) Liverpool mùa này thật sự là một đội bóng đáng sợ và nguy hiểm. Sau 2 trận bán kết lượt đi và về tại Champions League, hàng công của The Kop ghi được 7 bàn thắng, nhưng con số đáng chú ý hơn chính là 6 bàn thua sau hai lượt trận.

Hiện tại, tử huyệt của Lữ đoàn đỏ chính là hàng thủ. Trái ngược hoàn toàn với hàng công thi đấu vô cùng xuất sắc, hàng thủ của Liverpool đã lộ ra những điểm yếu sau 2 trận bán kết. Cách Liverpool giành chiến thắng chính là ghi nhiều bàn thắng hơn bàn thua, sử dụng hàng công với bộ ba Salah-Firmino-Mane để áp đảo khung thành đối phương.

Hàng thủ thi đấu 'như mơ ngủ' đã khiến Liverpool suýt phải nói lời chia tay Champions League.

Thế nhưng một vài phút cuối nghẹt thở trước Roma trong trận bán kết lượt về Champions League đã khiến CĐV Lữ đoàn đỏ bắt đầu lo ngại. Người hâm mộ Liverpool lo sợ rằng lối chơi tấn công áp đảo của The Kop sẽ khó thực hiện khi đối đầu với Real. Los Blancos hơn Man City, Roma rất nhiều ở bản lĩnh, kinh nghiệm và đặc biệt là HLV Zidane có các ngôi sao luôn sẵn sàng tỏa sáng.

HLV Zidane luôn có những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng.

Trong trận đấu lượt về với AS Roma, đoàn quân La Mã chịu quá nhiều bất lợi, thậm chí 2 lần bị dẫn trước, nhưng kết quả sau 90 phút là 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Với đà tâm lý sau bàn thứ 4, nếu Roma có thêm vài phút thì nhiều khả năng điều kì diệu sẽ xảy ra.

Liệu lối chơi tấn công áp đảo của Liverpool có hữu dụng với Real Madrid?

Hiện tại, điều HLV Jurgen Klopp cần làm chính là tìm cách cải thiện hàng phòng ngự, tránh mắc lại những sai lầm như ở trận bán kết. Nếu vẫn không thay đổi, chắc chắn Liverpool sẽ phải nhận thất bại cay đắng trước Real Madrid.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang