Tâm điểm vòng 36 La Liga, 1 giờ 45, ngày 7-5:

Barcelona – Real Madri: Vì đó là siêu kinh điển

Thứ Sáu, 04/05/2018 15:57  | Tuấn Nam

|

(CAO) Barcelona đã vô địch La Liga trước 4 vòng đấu và Real có lẽ cũng đã quên giải đấu quốc nội để dồn tất cả tâm trí về trận chung kết Champions League gặp Liverpool vào ngày 27-5 tới. Nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa Barcelona và Real mất đi tính quyết liệt và hấp dẫn, đơn giản bởi đó là cuộc đối đầu siêu kinh điển.

Tầm vóc của trận cầu siêu kinh điển, sự thù địch cũng như danh dự của hai đội bóng danh tiếng không cho phép Barcelona và Real lạnh nhạt trong trận đấu này.

Nhiều khả năng, Zidane sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận gặp Bayern hôm giữa tuần trong chuyến làm khách ở Camp Nou với quyết tâm có được chiến thắng danh dự và tất nhiên, đội bóng chủ nhà cũng sẽ ra sân với đội hình tốt nhất có thể để buộc kình địch phải cúi đầu rời sân sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Chưa kể, sự ganh đua cá nhân giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ thổi bùng lên ngọn lửa trong trận cầu không khoan nhượng này.

Ngoài bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách, Real cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ công Isco và hậu vệ phải Carvajal. Nhưng bù lại, Zidane không hề kém cạnh bất kỳ chiến lược gia nào về thuật dụng binh, tầm nhìn chiến thuật và sự nhạy bén trong thay đổi đấu pháp. Và đó cũng là lý do vì sao Ronaldo và các đồng đội thi đấu không quá xuất sắc ở vòng bán kết Champions League nhưng đội bóng của Zidane vẫn loại được đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức.

Nhiều khả năng, Messi sẽ lại ăn mừng bàn thắng trong trận cầu siêu kinh điển

Song Barcelona không phải là Bayern và trận đấu này thuộc khuôn khổ La Liga chứ không phải Champions League, một giải đấu mà Real như có cái gien đá chung kết. Bên cạnh đó, Barcelona không có sự vắng mặt đáng tiếc nào và Messi cũng đang quyết tâm bứt phá hơn nữa trong cuộc đua Vua phá lưới châu Âu với tiền đạo Salah đang phát tiết tài năng trong màu áo Liverpool.

Nên khả năng thiên tài người Argentina sẽ làm lu mờ “kẻ bám đuổi” Ronaldo và có thêm được ít nhất 1 bàn thắng trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới. Và nếu như Ronaldo lu mờ trước Messi thì điều đó cũng gần như đồng nghĩa với việc Real nhạt nhòa trước Barcelona.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang