Đấu bù Premier League:

Chelsea-Huddersfield, chỉ thắng thôi là chưa đủ

Thứ Ba, 08/05/2018 15:03

|

(CAO) Đấu bù Premier League, 1 giờ 45 ngày 10-5, Chelsea – Huddersfield, một chiến thắng trước Huddersfield là chưa đủ để Chelsea có thể chen chân vào một vị trí trong tốp 4.

Sau 36 vòng đấu, Chelsea có được 69 điểm cùng với hiệu số bàn thắng bại +27 và hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Tottenham (71 điểm, +36) 2 điểm và vị trí thứ 3 của Liverpool (72 điểm, +42 và đã thi đấu đủ 37 vòng) 3 điểm. Nên một chiến thắng trước Huddersfield là chưa đủ để Chelsea có thể chen chân vào một vị trí trong tốp 4, mà Hazard và các đồng đội còn phải… cầu nguyện cho Tottenham thất bại trước Newcastle trong vòng đấu bù này.

Đã thế, thắng Huddersfield trong thời điểm hiện nay cũng chẳng phải là công việc dễ dàng với Chelsea khi HLV Wagner và các học trò đang chắt chiu từng điểm một trong cuộc chiến trụ hạng.

Không dễ như thế nào có lẽ Guardiola và các học trò là những người hiểu rõ nhất. Thật vậy, trong trận đấu mà những nhà vô địch Premier League trước 5 vòng đấu muốn dâng tặng cho những cổ động viên nhà một chiến cũng như những bàn thắng đẹp, nhưng trước hệ thống phòng ngự co cụm, tập trung và đầy tỉnh táo của Huddersfield, Guardiola và các học trò đành phải lỗi hẹn với những cổ động viên nhà.

Và nếu như Huddersfield đã có trận hòa không bàn thắng với Man City thì họ cũng có thể thực hiện điều đó trước Chelsea.

Chelsea đang rơi vào tình cảnh vừa đá, vừa …cầu nguyện

Nhưng trong bóng đá, không phải hòa được với đội mạnh nhất là có thể hòa được với đội mạnh nhì hay mạnh năm như Chelsea. Vấn đề quan trọng hơn là lối chơi của hai đội bóng như thế nào.

Không phủ nhận Man City là đội bóng có lối chơi tấn công đa dạng và hay đẹp nhất Premier League hiện nay. Nhưng Chelsea lại có “bài” phá vỡ được thế trận phòng ngự của Huddersfield hơn là Man City. Đó là các bài toán tấn công giản đơn hơn với những đường chuyền dài từ hai cánh vào trung lộ cho Giroud đánh đầu ghi bàn.

Thật ra, khi bế tắc trước những pha tấn công đầy phức tạp, Guardiola cũng sử dụng các bài tấn công giản đơn hơn khi đưa hậu vệ Mendy vào sân thay Delhp để thực hiện những đường tạt cánh vào trung lộ. Nhưng Jesus không giỏi chơi bóng bổng và Man City đã bế tắc trong hệ thống phòng ngự co cụm của Huddersfield.

Song với Giroud, khả năng Chelsea có được chiến thắng là không nhỏ. Vấn đề còn lại là Hazard và các đồng đội có cầu nguyện cho Tottenham thất bại hay không mà thôi. Nếu không, họ lại phải tiếp tục vừa đá vừa cầu nguyện cho Tottenham hoặc Liverpool thất bại trong lượt đấu cuối.

Thắng đậm West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang