Neymar khóc nức nở khi đưa Brazil vô địch Olympic sau 60 năm ròng rã

Thứ Hai, 22/08/2016 00:20  | Tường Lân

|

(CAO) Hoà 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, tuyển Olympic Brazil và Đức buộc phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. Neymar chính là cầu thủ thực hiện cú đá cuối cùng thành công đưa các 'Vũ công samba' lên ngôi vô địch Olympic Rio 2016 môn bóng đá nam.

Neymar sút phạt mở tỷ số

Trận chung kết bắt đầu với lợi thế lớn dành cho Brazil khi Neymar có cú sút phạt đẳng cấp mở tỷ số ở phút 27. Tuy nhiên, sự kiên cường của Đức giúp họ có bàn gỡ hoà do công của Max Meyer ở phút 59. Trong 30 phút của 2 hiệp phụ, hai đội chơi chắc chắn để đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11m, các cầu thủ hai đội luôn duy trì được sự chính xác đến hết loạt sút thứ 4. Trong loạt cuối, cầu thủ Nils Petersen (một trong ba người trên 23 tuổi của Đức) không thể thắng được thủ môn Weverton (Brazil).

Loạt sút Penalty cân não

Và Neymar chính là người đặt dấu chấm hết cho Đức với một cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 5-4 trên chấm Penalty nghẹt thở. Trong giây phút lịch sử, Neymar bật khóc nức nở trong niềm hạnh phúc.

Thắng chung cuộc 6-5, Brazil biến giấc mơ vàng Olympic kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Trước đó, Olympic Brazil từng ba lần vào chung kết nhưng lần lượt để thua trước Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang