Chuyện gì đang diễn ra với Joe Hart ở Manchester City?

Thứ Bảy, 20/08/2016 15:11  | Sa Mộc

|

(CAO) Joe Hart là thủ môn số 1 của Anh. Anh là thủ thành vĩ đại của Premier League, đoạt Găng tay vàng các mùa giải 2010-2011, 2011-2012, 2012-2013, 2014-2015. Nhưng hiện tại, anh không có chỗ đứng tại Manchester City và HLV Pep Guardiola đang rao bán anh.

Chuyện gì đang diễn ra?

Đầu tiên, Hart là một thủ môn tốt, nhưng không phải là một trong những người xuất sắc nhất thế giới. Tại tuyển Anh, sở dĩ cầu thủ 29 tuổi này luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ vì anh không có đối thủ xứng tầm. Fraser Forster, lựa chọn thứ 2 sau Hart là “một thảm họa biết đi”.

Tại Manchester City cũng thế. Bạn có thể bào chữa rằng, việc chuyên môn của anh ngày càng rớt hạng là bởi sự nghiệp quá thuận lợi, không phải cạnh tranh với bất kỳ ai. Song, không thể phủ nhận một sự thật, đẳng cấp hiện tại của Hart còn lâu mới bằng Manuel Neuer hoặc Dea Gea. Màn trình diễn tệ hại của Hart tại Euro 2016 đã nói lên tất cả.

HLV Guardiola đang muốn đẩy Jose Hart khỏi MC - Ảnh: The Sun

Mọi chuyện càng trở nên xấu hơn với thủ thành này khi Pep Guardiola đến thành Manchester ở hè này. Thuyền trưởng đến từ Tây Ban Nha là kiểu người không chấp nhận thứ gì đó dưới đẳng cấp thế giới.

Ông vừa làm thầy Manuel Neuer và không dấu diếm ý định sẽ mang Neuer theo đến Anh, nếu được phép. Và, dù không thể có Neuer, thì ông cũng muốn một người nào đó ở cùng tầng lớp với cầu thủ của Bayern Munich, mà rõ ràng, Hart không phải.

Guardiola thích loại thủ môn có thể chơi bóng tốt bằng chân. Đơn giản là để chuyền bóng chính xác và phát động tấn công mỗi khi cần thiết. Thủ môn của Pep phải là một mắc xích quan trọng mỗi khi đội tổ chức phản công. Một thủ môn chỉ giỏi chặn bóng thôi là không đủ.

Ngoài ra, ông còn muốn thủ môn tích cực di chuyển quanh khung gỗ hoặc ra ngoài vòng 16m50, chứ không đứng mãi một chỗ giữa khung gỗ. Quan sát Hart chơi bóng, Pep không nghĩ Hart là “người gác đền” thỏa mãn tất cả những đòi hỏi đó và ông không giấu diếm suy nghĩ của mình.

Hart không cùng đẳng cấp với Manuel Neuer - Ảnh: Getty Images

“Tôi không nói cậu ấy không thể làm những chuyện đó – khi tập luyện nghiêm túc, cậu ấy có thể, song cần có thời gian. Nhưng, tôi cần kiểu thủ thành đó ngay bây giờ, chứ không phải sau 6 hoặc 7 tháng nữa”, Guardiola bình luận tuần trước.

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên, khi Guardiola nói thẳng với Hart sau khi đến nước Anh ít lâu, rằng ông không thể đảm bảo tương lai cho anh ở CLB.

Vị tướng 45 tuổi đã có 2 hành động cụ thể, thể hiện quyết tâm dồn Hart tới cửa sân City of Manchester: để anh trên băng ghế dự bị ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải và liên hệ với Barca để mua 1 trong 2 thủ môn của họ là Claudio Bravo và Andre Ter Stegen.

Với một cầu thủ không thể đáp ứng cả 2 khía cạnh: chuyên môn lẫn phong cách thi đấu thì Pep không muốn giữ lại. Làm dự bị cũng không được!

Đi hay ở?

Vấn đề bây giờ, là Joe Hart muốn gì? Ở lại và quyết tâm chiến đấu để giành lại vị trí số 1 hay ra đi? Trong 1 thông báo gần đây, “Man xanh” tiết lộ, họ không muốn cho mượn Hart, mà muốn bán luôn, giá của anh tầm 30 triệu bảng Anh.

Hart liên tục ngồi dự bị trong những trận đầu mùa - Ảnh: The Sun

Có hai CLB đã liên hệ là Borussia Dortmund và Everton, trong đó, Everton là tích cực hơn cả. Cuối tháng 5, ông chủ của Everton, Farhad Moshiri từng tuyên bố, ông sẵn sàng trả cái giá cao và mức lương khủng mà Manchester lẫn Hart đòi hỏi. Tuy nhiên, chẳng biết thực hư như thế nào.

Theo đó, dù quyết định như thế nào, thì đó cũng là một bước thụt lùi trong sự nghiệp của cầu thủ 29 tuổi này. Cái gì mà hanh thông quá cũng không tốt!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang