Top 5 hợp đồng đắt giá ‘mạo hiểm’ nhất giải Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 15/08/2016 10:35  | Sa Mộc

|

(CAO) Với việc khan hiếm hàng chất lượng cao như ở thời điểm hiện tại, các đại gia Ngoại hạng đành phải chấp nhận đầu tư mạo hiểm: bỏ ra những số tiền rất lớn để mua các mầm non dạng tiềm năng.

Trong top 5 hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng mùa hè này, trừ Henrikh Mkhitaryan, 4 cái tên còn lại đều từ 23 tuổi trở xuống. Và gần như chỉ Paul Pogba đã phần nào thể hiện được tài năng của mình ở CLB lớn như Juventus; 3 cái tên còn lại là John Stones, Leroy Sane, Granit Xhaka đang nhận nhiều ánh mắt nghi ngờ của các nhà chuyên môn.

2 tân binh đắt giá nhất của PL Pogba-Stones đều 23 tuổi trở xuống - Ảnh: ESPN

Paul Pogba (Manchester United)

Bất chấp sự rền rỉ của nhiều nhân vật có máu mặt trong làng túc cầu; Manchester United vẫn cầm 105 triệu euro đến nước Ý để “đập vô mặt” Juventus và mang Paul Pogba trở lại sân Old Trafford.

Hành động này được nhiều người cho là đòn “dằn mặt” của “Quỷ đỏ” với La Liga, cụ thể là bộ đôi Real Madrid và Barcelona; những kẻ tự cho mình là nhất, đã từng nhiều lần cướp người của họ nói riêng và Premier League nói chung.

Áo đấu của Paul Pogba ở MU - Ảnh: Manchestereveningnews

Không như nhiều tân binh khác, với những biểu hiện của Jose Mourinho gần đây, tuyển thủ Pháp chắc chắn sẽ được ông thầy mới toàn lực o bế. Chỉ cần anh không thể hiện quá tệ, một suất đá chính ở giữa sân chắc chắn là đồ nằm trong túi.

Vấn đề là, anh có chơi xuất sắc xứng với cái giá 105 triệu euro hay không mà thôi. Để xứng đáng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Pogba cần nâng tầm bản thân lên bằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đều mà anh chưa làm được trong màu áo Juventus.

John Stones (Manchester City)

Việc Manchester City chấp nhận bỏ ra tới 56 triệu euro để mua John Stones là một bất ngờ với nhiều người. Theo giá thị trường, trung vệ trẻ này chỉ có giá tầm 28 triệu euro. Thêm nữa, Pep Guardiola không phải là kiểu người thích bị kẻ khác bắt chẹt.

Nhưng, có vẻ, việc đối thủ cùng thành phố “Man đỏ” hoàn thành hợp đồng khủng với Pogba, khiến “Man xanh” nóng máu. Không như Pogba, người từng lọt vào danh sách Đội hình của năm 2015 do FIFA bầu chọn, Stones hoàn toàn là cầu thủ tiềm năng.

Ảnh: Manchestereveningnews

Stones mới dành được suất đá chính ở trung tâm hàng thủ Everton mùa giải năm ngoái. Dù được HLV Roy Hodgson điền tên vào danh sách đi Pháp hè vừa qua, song lại không cho anh ra sân phút nào. Manchester City muốn mang Stones về để thay Vincent Kompany chấn thương, không biết ngày nào mới trở lại; song đẳng cấp của Stones còn lâu mới bằng đàn anh.

Leroy Sane (Manchester City)

Trong tất cả, Leroy Sane chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất: 20, nhưng cái giá của anh lại chẳng rẻ chút nào: 50 triệu euro. Cùng với tân binh Stones, “Man xanh” đang cho mọi người thấy, họ cũng là đội bóng chịu chơi không thua bất kỳ ai.

Và, cũng như Stones, Sane cũng chỉ là một măng non triển vọng, khi mới nổi lên trong màu áo Schalke 04 mùa bóng trước: có 10 bàn, 8 kiến tạo trong 47 trận. Chi 50 triệu euro cho một cầu thủ 20 tuổi có thành tích như thế chẳng có gì quá đáng, nếu tất cả được anh thực hiện ở Premier League chứ không phải tại Bundesliga.

Hai tân binh Sane và Ilkay Gundogan - Ảnh: Mirror

Premier League có thể không phải là giải đấu mạnh nhất hành tinh, nhưng chắc chắn nó là mặt trận khốc liệt nhất thế giới. Tài năng phải được thể hiện tức thì và danh hiệu phải đến ngay lập tức, người ta (nhất là những CLB lớn như Manchester City) không đủ kiên nhẫn để chờ những mầm non xuất sắc lớn mạnh. Thế nên, khả năng thích nghi của Sane sẽ quyết định sự thành bại của cầu thủ này tại đội bóng áo xanh.

Granit Xhaka (Arsenal)

Arsenal đã được một phen bẽ mặt khi ảnh chế tân binh đắt giá nhất của họ: Granit Xhaka xuất hiện đầy rẫy trên internet sau thất bại thảm hại của Thụy Sỹ tại Euro 2016. Tại vòng knock-out, Xhaka đã đá hỏng penalty, khiến Thụy Sỹ phải nhường vé vào tứ kết cho Ba Lan.

Với tuổi 23, cựu cầu thủ của Monchengladbach đã không chịu được sức ép nghẹt thở khi bước lên chấm phạt đền. Chưa nói, trong 3 trận trước đó của tuyển Thụy Sỹ, anh cũng thi đấu khá mờ nhạt.

Với những gì Granit Xhaka thể hiện ở tuyển quốc gia, cũng đủ cho CĐV Arsenal lo ngại - Ảnh: Foxsports

Những gì anh thể hiện trên nước Pháp, khiến các CĐV của Arsenal hết sức lo lắng cho số tiền 45 triệu euro mà CLB đã bỏ ra. Ở mùa hè này, Xhaka tính là tân binh hàng hiệu duy nhất của “The Gunners”.

Mặc cho các fan trên khắp thế giới kêu gào CLB nhanh chóng bổ sung nhiều nhân sự chất lượng để có thể cạnh tranh với những Manchester United, Manchester City, Chelsea trong mùa bóng mới; HLV Arsene Wenger vẫn quay mặt làm ngơ. Thế nên, tất cả kỳ vọng chuyển mình của Arsenal đang đặt cả vào Xhaka.

Henrikh Mkhitaryan (Manchester United)

Người khiến các CĐV của Premier League ít lo lắng nhất chắc chắn là tân binh Henrikh Mkhitaryan của Manchester United. Cùng những gì đã thể hiện trong màu áo Borussia Dortmund, anh xứng đáng với từng đồng mà “Quỷ đỏ” đã trả cho đội bóng Đức: 42 triệu euro.

Mùa giải năm ngoái là quãng thời gian hoàng kim trong sự nghiệp của Mkhitaryan: 18 bàn thắng, 24 pha kiến tạo; được Kicker bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Ảnh: Mirror

Với sự có mặt của tuyển thủ Armenia, chắc chắn tuyến giữa của Manchester United sẽ giàu sức sống cũng như sự sáng tạo hơn. Một trong những nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” không giữ được sức mạnh vốn có trong vài mùa gần đây: thiếu 1 tiền vệ công xuất sắc như Mkhitaryan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang