Chơi nghèo nàn, MU vẫn thắng đậm nhờ 'ăn may'

Chủ Nhật, 14/08/2016 22:12  | Đức Thiện

|

(CAO) Mặc dù chơi không hay nhưng sự may mắn Manchester United có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước đội bóng nhỏ Bournemouth ở vòng đầu tiên mùa giải mới.

Trong thời hậu Alex Ferguson, dù họ được cầm quân bởi David Moyes hay Louis Van Gaal thì nét chung của Manchester United là lối chơi bế tắc. Mourinho đến với sân Old Trafford với nhiệm vụ không gì khác là cải thiện điểm yếu này, và xa hơn giúp cho MU lấy lại được ánh hào quang xưa.

Tân binh Ibrahimovic chính thức nổ súng cho MU ở giải Ngoại hạng - Ảnh: Getty Image

Công bằng mà nói, dù có đến 3 pha lập công trong trận đấu mở màn, song lối đá của MU không thật sự khác với những năm qua. Hàng công được bổ sung thêm Ibrahimovic không thể làm cho lối chơi tấn công của MU trở nên trơn tru thật sự. 30 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến một “Quỷ đỏ” nghèo nàn sức sáng tạo. Họ cầm bóng lên đến 62% song chỉ có duy nhất hai pha dứt điểm. Tình huống nguy hiểm duy nhất họ có được là cú sút cận thành của Rooney nhưng bị thủ thành Boruc cản phá.

Trong thế trận bế tắc thường thấy, vận may cứ như là người bạn thân luôn mỉm cười đúng lúc với họ. Phút 40, trung vệ đội trưởng của Bournemouth, Francis thực hiện được chuyền về hết sức bất cẩn, để cho Mata có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Mặc dù Boruc xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng bóng bật ra và một lần nữa vô tình tìm đến chân hậu vệ Bournemouth quay về với Mata. Trước mặt là khung thành trống, nhiệm vụ ghi bàn của Mata không thể nào dễ dàng hơn được.

Nhà ĐKVĐ thua 'muối mặt' trước tân binh trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh
 

Bị dẫn bàn từ cuối hiệp một, các cầu thủ Bournemouth buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Điều này gián tiếp trở thành cơ hội quá tốt cho một thế trận mạch lạc hơn của MU. Đối phương không thật sự xuất sắc trong tấn công nên việc dồn đội hình lên của họ để lại phía sau lưng quá nhiều khoảng trống.

Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Bournemouth chưa thể khiến thầy trò ông Mourinho hài lòng - Ảnh: Reuters

Nhờ đó mà những cầu thủ trên hàng công của MU dù “tắt điện” trong hiệp một nay mới có cơ hội trổ tài. Khởi đầu là một tình huống phản công ở phút thứ 52, bóng được triển khai qua cả ba cầu thủ trên hàng công của họ là Martial, Ibrahimovic và Rooney. Người có cơ hội dứt điểm sau cùng là Rooney, song anh bị một hậu vệ của Bournemouth kịp thời lao về cản phá.

Nhưng tiền đạo số 10 không phải đợi lâu. Chỉ 7 phút sau đó, cũng trong một tình huống phản công bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Martial. Tiền đạo người Pháp có một pha bắt vô lê hụt, song vô tình trở thành đường kiến tạo cho Rooney ở một vị trí trống trải đánh đầu vào góc xa hạ gục Boruc lần thứ hai.

Tin vui dồn dập đến với các CĐV MU khi họ đón nhận bàn thằng thứ ba chỉ 5 phút sau. Lần này, cái tên được chờ đợi là Ibrahimovic lên tiếng với cú sút xa căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm.

Những phút sau đó, Bournemouth trong thế không còn gì để mất dồn toàn bộ đội hình lên tấn công và họ cũng một lần đánh bại được De Gea với bàn thắng của Adam Smith ở phút thứ 69. Song đó cũng là những gì nhiều nhất mà họ làm được.

Thắng trận mở màn, MU đang tạm có được lợi thế vì họ là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (chưa tính các trận Arsenal - Liverpool và Chelsea - West Ham). Dẫu vậy, ông Mourinho thật sự còn nhiều việc phải làm để cải thiện đội bóng. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang