'Gà trống' nhạt nhòa trong ngày xuất quân

Chủ Nhật, 14/08/2016 06:57  | Đức Thiện

|

(CAO) Ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur có trận ra quân không thể nào kém thuyết phục hơn.

Không thể phủ nhận rằng đội bóng có biệt danh Gà trống gặp may khi không phải đón nhận một trận thua trước đối thủ Everton. Nhưng trận hòa 1-1 chỉ ra rằng Tottenham vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới.

Barkley ăn mừng sau bàn thắng có phần may mắn - Ảnh: AFP

Bằng chứng là họ để thủng lưới chỉ sau 5 phút bóng lăn từ một tình huống không có gì nguy hiểm. Từ quả đá phạt bên phía cánh trái của Ross Barkley, hàng phòng thủ của Tottenham tỏ ra lóng ngóng trong việc xử lý và để bóng nhẹ nhàng bay vào lưới.

Ở bàn thua này, người đáng trách nhất chính là thủ môn đồng thời là đội trưởng Hugo Lloris. Anh quá trông chờ một tình huống phá bóng của đồng đội mà không phòng bị ở góc xa khung thành.

Nhà ĐKVĐ thua 'muối mặt' trước tân binh trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh
 

Có lẽ việc phải cày ải tại Euro 2016 khiến cho thủ môn người Pháp chưa hoàn toàn bình phục thể lực, dẫn đến sai lầm này. Anh sau đó còn bị thay ra vì chấn thương khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Bị dẫn bàn, lẽ dĩ nhiên các cầu thủ Tottenham buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ lại thi đấu thiếu gắn kết. Những pha lên bóng của Tottenham mất đi sự tinh tế cần thiết dù bóng luôn được triển khai cho những cầu thủ giàu sáng tạo như Eriksen hay Lamela.

Lamela trong nỗ lực gỡ hòa cho Tottenham ở phút thứ 59 - Ảnh: Reuters

Hàng công thiếu sức sống, hàng thủ của “Gà trống” thì lại như mơ ngủ. Không ít lần họ để các cầu thủ Everton có cơ hội đối mặt với thủ môn và nếu như những Mirallas hay Barkley tinh tế hơn thì chắc chắn tỉ số có sự thay đổi.

Sau giờ giải lao, Tottenham tiếp tục trình diễn bộ mặt thất vọng của mình. Tuy vậy, trong hoàn cảnh đó, một ngôi sao của họ biết cách lên tiếng đúng lúc. Phút thứ 59, từ một pha tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Erik Lamela cố gắng hết sức để có pha lao vào đánh đầu. Nỗ lực của Lamela được đền đáp thỏa đáng khi bóng bay vào góc xa khiến cho thủ thành của Everton là Stekelenburg chỉ còn biết đứng nhìn.

Nhờ có bàn thắng này mà tinh thần của các cầu thủ Tottenham tốt hơn hẳn. Họ bắt đầu phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không tốt, các cầu thủ tấn công của họ không thể có thêm bàn thắng.

Với việc để hòa trong trận ra quân, đoàn quân của ông Mauricio Ponchetino sẽ còn nhiều việc phải làm nếu như muốn tái hiện lại bộ mặt ấn tượng của năm ngoái và xa hơn là giành chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang