Mưa bàn thắng trong trận cầu tâm điểm vòng 1 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 15/08/2016 00:29  | Tường Lân

|

(CAO) Đúng với tính chất của trận cầu tâm điểm vòng 1 Ngoại hạng Anh, Arsenal và Liverpool cống hiến cho khán giả có mặt trên sân Emirates một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi.

Các bàn thắng trong trận đấu - Nguồn: Youtube

Mặc dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp không dễ bị bắt nạt với một lối đá nhanh, áp sát đầy khó chịu.

Nhà ĐKVĐ thua 'muối mặt' trước tân binh trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh
 

Trong thế trận giằng co và có phần nghiêng về đội khách thì bất ngờ Arsenal được tặng một quả phạt đền ở phút 30. Hậu vệ Alberto Moreno phạm lỗi thô thiển với Walcott trong vòng cấm Liverpool ở một pha bóng chẳng có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Walcott không thể đánh bại được Mignolet.

Trong lúc NHM “Pháo thủ” vẫn còn đang oán trách pha sút Penalty tệ hại của Walcott thì chỉ 1 phút sau, chính tiền vệ này toả sáng với cú dứt điểm quyết đoán bên góc phải, mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của Liverpool - Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn, Liverpool tràn lên tìm bàn gỡ và họ ít nhiều gây được sức ép về phía khung thành Petr Cech. Cuối cùng, những nỗ lực của họ cũng được đền đáp bằng siêu phẩm từ chấm đá phạt của Coutinho ở phút 45, đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, “Quỷ đỏ vùng Merseyside” bất ngờ dâng cao đánh phủ đầu và họ lập tức có được 3 bàn thắng chỉ trong 14 phút. Phút 49, sau đường chuyền của Wijnaldum bên cánh trái, Adam Lallana khống chế bằng ngực gọn gàng rồi dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Sau đó, Coutinho một lần nữa toả sáng với pha chạy cắt mặt rồi đệm lòng tung lưới Petr Cech sau nỗ lực chuyền bóng của Nathaniel Clyne. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 được ghi do công của Sadio Mane sau một pha solo tuyệt vời từ khu vực giữa sân ở phút 63.

Nỗi thất vọng của HLV Wenger - Ảnh: Reuters

Thua trống vánh 3 bàn, Arsenal tràn lên như không còn gì để mất. Và gần như ngay lập tức, Chamberlain có câu trả lời bằng một pha solo vượt qua 3 cầu thủ Liverpool trước khi tung cú sút quyết đoán, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 64. Những nỗ lực sau đó của thầy trò HLV Wenger giúp họ có thêm một bàn thắng nữa do công của Chambers ở phút 75 trước khi trận đấu khép lại.

Thắng trận 4-3, Liverpool có khởi đầu Ngoại hạng Anh năm nay tương đối thành công. Tuy nhiên, họ còn nhiều điều phải làm ở khâu phòng ngự nếu không muốn đánh rơi chiến thắng ở thời điểm cuối trận.

Còn đối với Arsenal, trận thua này không chỉ lấy đi 3 điểm mà rất có thể, danh sách chấn thương của họ sẽ dài thêm khi Sanchez phải rời sân khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang