Guardiola 'nếm mùi' Ngoại hạng

Chủ Nhật, 14/08/2016 09:34  | Đức Thiện

|

(CAO) Ông Pep Guardiola có khởi đầu suôn sẻ ở Ngoại hạng Anh với việc giúp cho Manchester City đánh bại đối thủ Sunderland với tỉ số 2-1 . Tuy nhiên, những gì đội bóng thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ dành cho ông.

Manchester City cầm bóng lên đến 70% trong suốt 90 phút của trận đấu, một phong cách rất quen thuộc với những đội bóng được dẫn dắt bởi Guardiola. Ngoài ra, các cầu thủ chủ nhà còn thực hiện rất nhiều đường chuyền, chủ yếu là những đường chuyền ngắn và thấp, hạn chế những tình huống bóng bỏng.

Có lẽ rất lâu rồi bóng đá Anh mới được chứng kiến những hình ảnh như thế này. Có thể thấy chỉ trong ít tháng, ông Guardiola nhanh chóng thay đổi triết lý bóng đá tại Manchester City.

Pha làm bàn mở tỉ số sớm của Aguero không thể giúp Manchester City có được trận đấu thuận lợi - Ảnh: Daily Mail

Mọi sự nỗ lực trên lý thuyết đều là vô nghĩa nếu như không có những cuộc “thí nghiệm” thực tế. Và Sunderland là cơ hội không thể tốt hơn để Guardiola thực hành những gì ông xây dựng ở đội bóng.

Manchester City cầm bóng nhiều, chuyền nhiều, dứt điểm nhiều và hoàn toàn áp đảo đối phương, đúng như mong đợi của ông. Tuy nhiên không vì thế mà khẳng định Guardiola hài lòng, đặc biệt khi trên thực tế họ phải chật vật thế nào trước một đội bóng chỉ được đánh giá sẽ rớt hạng.

Aguero sớm đưa The Citizens vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút thứ tư. Trong 67 phút tiếp theo, đoàn quân của Pep tiếp tục nắm giữ thế trận và ban bật theo đúng yêu cầu chiến thuật. Nhưng bằng cách nào đó, họ lại để lộ ra những điểm yếu không thể tha thứ.

Trên hàng công, các cầu thủ của họ dứt điểm như thể là những chân sút nghiệp dư, dù đó là De Bruyne, Sterling hay thậm chí Aguero thì cũng có ít nhất một lần đưa bóng đi lệch mục tiêu. Trong tổng số 13 cú sút, chỉ đúng 5 lần các cầu thủ Manchester City đưa bóng trúng khung thành.

Ông Guardiola còn rất nhiều việc sau trận đấu ra quân kém thành công này - Ảnh: Getty Image

Còn ở tuyến dưới, hàng thủ của họ làm việc khá “ngược đời”. Nhờ chiến thuật của Pep mà họ khá nhàn nhã, có những lúc họ hoàn toàn thoải mái dâng cao để làm nhiệm vụ thu hồi bóng như các tiền vệ. Nhưng đến khi cần trở về đúng vai trò phòng ngự họ lại tỏ ra lúng túng. Ít nhất hai lần Jermain Defoe có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Caballero. Một trong số đó được anh cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa bất ngờ ở phút 71.

Tiếp đó, Sunderland lại tiếp tục công việc phòng ngự vốn khiến Manchester City chịu bế tắc nay còn gặp khó khăn hơn. Đáng tiếc cho “Mèo đen” khi cầu thủ trẻ Paddy McNair lại quá non kinh nghiệm trong một pha xử lý ở phút 87. Trong thế trận mà Manchester City đang bối rối, Navas thực hiện một pha căng ngang mang tính “cầu may” từ cánh phải. Và có lẽ anh không ngờ mình may thật khi McNair xuất hiện không đúng chỗ và bóng đập trúng đầu anh bay thẳng vào lưới nhà.

Cuối cùng thì ông Guardiola cũng được “nếm mùi” gian nan của giải Ngoại hạng. Song suy cho cùng, trận đấu mất mặt trước Sunderland lại đến rất đúng lúc để ông kịp rút kinh nghiệm cho một chặng đua dài đến ngôi vô địch phía trước.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang