Leicester và Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Chủ Nhật, 21/08/2016 07:38  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận đấu tâm điểm vòng 2 giải Ngoại hạng giữa Leicester City và Arsenal kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Leicester và Arsenal lần lượt là hai đội đứng nhất và nhì mùa giải trước, vì vậy mà người hâm mộ kỳ vọng vào một trận đấu cởi mở và có nhiều bàn thắng. Song thực tế diễn ra khiến không ít người phải thất vọng.

Diễn biến chính trận đấu

Cả hai đội đều phải nhận thất bại ở trận đấu khai mạc mùa giải mới. Chính vì vậy mà các cầu thủ hiểu rất rõ việc đánh mất ba điểm ở trận đấu này ảnh hưởng thế nào đến tham vọng vô địch của họ, nhất là trong hoàn cảnh các đối thủ cạnh tranh đều giành được những chiến thắng trước đó.

Arsenal có lẽ là đội khát khao hơn khi chủ động cầm bóng nhiều và áp đặt thế trận. Trong 30 phút đầu, thời lượng kiểm soát bóng của họ lên đến 63%. Tuy nhiên, đấu pháp không hợp lý của HLV Arsene Wenger khiến các cầu thủ lúng túng và bế tắc gần như suốt cả trận đấu.

Leicester là đội bóng rất giỏi về không chiến, đặc biệt là ở hàng phòng ngự khi họ sở hữu hai trung vệ có thể hình cực tốt là Wes Morgan và Robert Huth. Arsenal trong điều kiện thiếu vắng một số trụ cột chỉ có thể cắm Alexis Sanchez với chiều cao khiêm tốn làm trung phong. Vậy mà trong phần lớn thời gian trận đấu, các “Pháo thủ” lại lựa chọn giải pháp lật cánh đánh đầu khó hiểu. Hệ quả là họ chỉ có được hai cú sút đáng chú ý dù thực hiện số đường chuyền hơn gấp đôi đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, Leicester như thường lệ vẫn chấp nhận đá lùi sâu phòng ngự và trông chờ những tình huống phản công từ hai trụ cột Mahrez và Vardy. Dù cần một chiến thắng song đoàn quân của ông Ranieri hiểu rõ chơi đôi công với Arsenal sẽ là tự sát. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một là pha té ngã của Drinkwater bên phía Leicester trong vòng cấm của Arsenal nhưng trọng tài chính Mark Clattenburg bỏ qua.

Cầm hòa nhau 0-0, tham vọng vô địch của Leicester City và Arsenal đều lâm nguy – Ảnh: Getty Image

Sự thận trọng của Leicester kèm theo sự bế tắc của Arsenal khiến cho hiệp một và phần lớn thời gian hiệp hai diễn ra kém hấp dẫn, nếu không muốn nói là tẻ nhạt và buồn chán Chỉ khi ông Wenger quyết định tung vào sân các quân bài chủ lực của mình vào sân từ phút thứ 73, diễn biến trên sân mới thật sự thay đổi.

Arsenal từ bỏ lối tấn công biên trước đó để thay bằng lối đánh trung lộ dựa vào những đường chuyền tinh tế của Mesut Ozil. Nhờ đó mà Walcott, Sanchez hay chính Ozil có nhiều khoảng trống dứt điểm hơn, song sự thiếu chính xác không thể mang về bàn thắng cho Arsenal.

Thi đấu dồn ép mà không ghi được bàn, Arsenal suýt phải trả giá. Trong một tình huống phản công, Riyad Mahrez bên phía Leicester thoát xuống đối mặt với Petr Cech. May mắn cho Arsenal là thủ môn người CH Séc có một pha cứu thua xuất sắc. Trận đấu trên sân King Power khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Với kết quả này, cả Leicester và Arsenal mới chỉ có một điểm sau hai vòng đấu. Hiện tại họ bị đội đầu bảng Manchester United bỏ xa đến 5 điểm. Tuy nhiên, chặng đua vẫn còn dài và cầu thủ hai đội biết phải làm gì để cụ thể hoá tham vọng của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang