Andy Murray lần thứ hai giành HCV Olympic

Thứ Hai, 15/08/2016 11:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận chung kết đơn nam môn quần vợt tại Olympic 2016, tay vợt của Vương quốc Anh Andy Murray xuất sắc đánh bại Martin Del Potro của Argentina để giành huy chương vàng.

Trận đấu giữa Andy Murray và Del Potro diễn ra cực kỳ căng thẳng và phải kéo dài đến bốn giờ đồng hồ. Sau cùng, Murray là người vượt trội hơn và giành được chiến thắng với tỉ số 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5).

Andy Murray lần thứ hai giành huy chương vàng Olympic. Anh là tay vợt đầu tiên vô địch Olympic hai lần liên tiếp - Ảnh: Getty Image

Murray có khởi đầu thuận lợi khi anh vượt lên dẫn trước 4-1 ngay trong set đầu tiên. Tuy nhiên, sự lúng túng của anh sau đó tạo điều kiện thuận lợi cho Del Potro gỡ điểm và câng bằng tỉ số 5-5. May mắn cho Murray khi anh lấy lại được tinh thần và kết thúc set đầu với một chiến thắng.

Tuy vậy, với đà tinh thần hưng phấn, Del Potro nhanh chóng lấy lại thế cân bằng ở ngay set thứ hai. Anh dễ dàng hạ gục Murray ở set đấu này với tỉ số 6-4.

Hai tay vợt bước vào set thứ ba với thế trận dễ dàng dành cho Murray. Cả hai đều giành được chiến thắng trong 2 game giao bóng đầu tiên của mình. Khi tỉ số đang là 3-2 cho Murray, tay vợt người Anh bất ngờ bẻ giao bóng thành công và vươn lên dẫn 4-2. Potro nhanh chóng đầu hàng khi để thua liên tiếp 2 game tiếp theo, giúp cho Murray kết thúc set ba với chiến thắng nhẹ nhàng 6-2.

Thất bại chóng vánh của Potro ở sét ba có lẽ vì thể lực của anh suy giảm đáng kể khi phải đụng độ Rafael Nadal ở bán kết. Tuy vậy, sự nỗ lực của Del Potro ở set quyết định là rất đáng khâm phục. Chính nhờ tinh thần của tay vợt người Argentina mà người hâm mộ được chứng kiến set đấu thứ tư diễn ra cực kỳ kịch tính và căng thẳng.

Anh xuất sắc đánh bại Del Potro trong trận chung kết kéo dài 4 giờ đồng hồ với tỉ số các set là 7-5, 4-6, 6-2 và 7-5 - Ảnh: AFP

Del Potro tưởng chừng sẽ suy sụp sau một set đấu kém thuyết phục lại nhanh chóng vươn lên sau khi bẻ giao bóng thành công của Murray ngay game đầu tiên. Tay vợt người Anh sau đó có màn đáp trả tương tự để câng bằng tỉ số 1-1. Hai đấu thủ giằng co nhau từng game một và kéo dài trận đấu cho đến khi Murray vươn lên dẫn 6-5 ở set thứ tư. Ở trong tình huống này, nếu để thua game tiếp theo thì Del Potro chắc chắn sẽ phải nhìn đối phương vô địch.

Có lẽ điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần của Del Potro và anh biến game cuối cùng của trận đấu thành game đấu hấp dẫn nhất trận, cũng có thể xem là hấp dẫn nhất tại Olympic lần này. Anh liên tục đáp trả những cú đánh hiểm hóc của Murray và có thời điểm còn là người áp đảo đối phương. Nhưng sau cùng, với bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn, nhà vô địch Wimbledon vẫn đứng vững và buộc Del Potro phải đầu hàng với tỉ số 7-5.

Với chiếc huy chương vàng năm nay, Andy Murray trở thành tay vợt đầu tiên giành huy chương vàng tại hai kỳ Thế vận hội liên tiếp. Ở trận tranh huy chương đồng trước đó, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori xuất sắc đánh bại Rafael Nadal để chính thức về ba tại Olympic Rio.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang