Vòng 5 FA Cup: Đại gia tranh nhau

Thứ Bảy, 18/02/2017 12:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Các đội bóng lớn của nước Anh sẽ cố gắng tập trung vào danh hiệu FA Cup trong hoàn cảnh Chelsea gần như chắc cửa vô địch Premier League.

Huddersfield – Manchester City (22 giờ, ngày 18-2)

Cầu thủ Manchester City tập luyện cho trận đấu với Huddersfield tại vòng 5 FA Cup - Ảnh: Manchester City FC

Dự đoán của Mark Lawrenson về kết quả vòng 5 FA Cup:

Bình luận viên kỳ cựu của BBC đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup. Dưới đây là các kết quả theo nhận định của ông:

Burnley – Lincoln: 2-2

Huddersfield – Man City: 0-2

Middlesbrough – Oxford: 2-1

Millwall – Leicester: 1-2

Wolves – Chelsea: 0-1

Fulham – Tottenham: 1-1 (dự đoán Tottenham thắng trận đá lại)

Blackburn – Man Utd: 0-2

Sutton – Arsenal: 0-2

Kể từ sau trận thua thảm hại 0-4 trước Everton tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, có vẻ ông Guardiola đang dần tìm ra được công thức cho hàng thủ của mình. Trong 4 trận đấu tiếp theo, Manchester City chỉ để lọt lưới 3 lần, hai trong số đó là các trận không để lọt lưới.

Những vấn đề về nhân sự thời gian qua khiến Guardiola được chú ý nhiều hơn. Bắt đầu là sự lựa chọn Caballero thay thế Bravo trong khung gỗ, rồi đến việc cất trung thần Aguero để thay thế bằng Gabriel Jesus.

Cho đến nay, mọi việc đang tạm ổn thỏa với 'Man Xanh' khi chưa có những biến động xảy ra. Huddersfield là đội bóng ít tên tuổi dù đang đứng thứ ba tại giải Hạng Nhất (Championship) và đang hy vọng cho một suất thăng hạng. Đây là cơ hội tốt để nhiều cầu thủ dự bị hoặc đang bị “ruồng bỏ” xây dựng niềm tin với Guardiola, đồng thời là cơ hội cho chiến lược gia tài năng này khẳng định khả năng điều hành các vấn đề hậu trường.

Chiến thắng khó thoát khỏ tầm tay các cầu thủ Manchester City.

Wolves – Chelsea (0 giờ 30, ngày 19-2)

Ở vòng 4, Wolverhampton tạo ra cú sốc cực lớn khi đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 ngay trên sân đối phương. Đó là trận đấu mà đội đang chơi ở giải hạng Nhất cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường của mình, đồng thời thể hiện khả năng phản công cực kỳ sắc bén.

Ông Antonio Conte (phải) chào đón huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate (giữa) đến buổi tập của Chelsea - Ảnh: Chelsea FC

Tuy nhiên, có thể cuộc chơi của họ tại FA Cup sẽ phải chấm dứt sau vòng 5. Ai cũng biết sức mạnh của Chelsea thời điểm hiện tại. Dù cuối tuần trước họ bất ngờ bị Burnley cầm hòa 1-1 ở Ngoại hạng Anh song thêm một cú sẩy chân là điều rất khó xảy ra.

Cả ba tuyến của The Blues đều rất đồng đều và ông Conte luôn có sự thay thế chất lượng ở những vị trí quan trọng. Vì vậy, để tìm ra điểm yếu của Chelsea là công việc khó thậm chí với cả một đội bóng cạnh tranh chức vô địch chứ đừng nói đến Wolves.

Chelsea có thể nhắm đến một cú đúp trong năm đầu tiên mà ông Conte cầm quân ở đội bóng. Vì vậy họ sẽ không buông xuôi FA Cup, nhất là trước một “miếng mồi” ngon như Wolverhampton.

Fulham – Tottenham (21 giờ, ngày 19-2)

“Gà trống” tự gây khó cho mình trên cả hai đấu trường Premier League và Europa League chỉ trong một tuần. Cuối tuần trước tại vòng 25, hàng thủ của họ mắc những sai lầm nghiêm trọng để giúp cho Liverpool có được chiến thắng dễ 2-0. Thất bại này khiến họ giờ kém Chelsea đến 10 điểm trên bảng xếp hạng.

Tottenham vừa trải qua trận thua Gent 0-1 ở Europa League - Ảnh: Reuters

Tại đấu trường châu Âu, một đội bóng nhỏ như Gent mà lại có được chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Điều này chưa phải là thảm họa vì đội bóng đến từ thành London vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Wembley, nhưng nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ.

Hành quân đến sân Craven Cottage lần này, Tottenham chỉ có hơn 48 giờ để nghỉ ngơi sau khi phải căng sức ở Europa League, vì vậy thể lực cũng sẽ là lý do khiến ông Mauricio Pochettino phải lo lắng.

Dù sao, ở đấu trường quốc nội, Tottenham vẫn là một đội bóng giàu kinh nghiệm. Nếu biết cách vượt qua những vấn đề về tâm lý, “Gà trống” hoàn toàn có khả năng giành chiếc vé đi tiếp.

Blackburn – Manchester United (23 giờ 15, ngày 19-2)

MU sẽ không gặp khó trước Blackburn - Ảnh: Getty Image

MU sẽ không phải lo lắng về cuộc chạm trán với đại kình địch Manchester City vào tuần sau vì trận đấu được tạm hoãn do “Quỷ đỏ” phải đá trận chung kết League Cup. Đối thủ của họ là Southampton cũng không thật sự đáng ngại. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để ông Mourinho giành được danh hiệu đầu tiên ở đội bóng mới. Vì vậy có khả năng ông sẽ để cho một vài trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Blackburn cuối tuần này.

Dù đội hình của Manchester United có sự xáo trộn, song sẽ không có nhiều cơ hội cho Blackburn. Cựu vương Premier League mùa giải 1994-1995 giờ đang chật vật cho một suất trụ hạng ở giải Hạng Nhất. Chắc chắn, họ sẽ không dại gì căng sức ở một giải đấu cúp để rồi phải rớt hạng mùa giải sau.

Trong bối cảnh nhiều thuận lợi và đang có phong độ tốt, “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ muốn có được chiến thắng để tạo đà tâm lý cho trận chung kết đang chờ họ.

Sutton United – Arsenal (2 giờ 55, ngày 21-2)

Sự phản đối dành cho huấn luyện viên Arsene Wenger ngày càng tăng cao sau những kết quả gần đây. Bắt đầu từ trận thua Chelsea 1-3 ở vòng 24, nhiều cổ động viên Arsenal bắt đầu giơ bảng với khẩu hiệu “Wenger out” (Wenger biến đi).

Ông Wenger cần danh hiệu F.A. Cup để lấy lại niềm tin của người hâm mộ - Ảnh: Getty Image

Giữa tuần rồi, trận thua thảm bại 1-5 tại lượt đi vòng 1/16 Champions League chính là giọt nước tràn ly khiến người hâm mộ nổi giận. Trên mạng xã hội Twitter, những chỉ trích nặng nề cũng như đòi ông Wenger ra đi xuất hiện ngập tràn.

Những tin đồn về người kế nhiệm Wenger từ mùa giải sau cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Thậm chí nhiều trang báo tại Anh còn lên danh sách những chiến lược gia được tài năng để thay thế Wenger ngay từ mùa sau, trong đó có những cái tên lừng danh như Joachim Low, Thomas Tuchel,…

Để tránh một mùa giải thất vọng và ít nhất là gầy dựng lại niềm tin với người hâm mộ đội bóng, ông Wenger cần phải có ít nhất một danh hiệu mùa này. FA Cup là giải đấu duy nhất mà Arsenal còn hy vọng, vì vậy chắc chắn ông sẽ dồn sức vào đấu trường này và cầu mong sự vị tha từ những người yêu mến Arsenal.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang