Arsenal thắng nhờ bàn thắng bằng tay của Sanchez

Chủ Nhật, 12/02/2017 07:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu sớm vòng 25 giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal có được thắng lợi 2-0 trước Hull City; trong đó có bàn thắng bằng tay của Sanchez.

Diễn biến trận đấu

Arsenal vừa trải qua hai vòng đấu liên tiếp phải nhận thất bại trước Watford và Chelsea. Điều này khiến họ kém ngôi đầu đến 12 điểm. Về lý thuyết, khả năng cạnh tranh chức vô địch của Arsenal là vẫn còn nên các cầu thủ vẫn nỗ lực giành một chiến thắng trước Hull.

Đội chủ nhà mau chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, có lẽ tinh thần của “Pháo thủ” vẫn còn bị ảnh hưởng sau chuỗi trận bết bát gần đây nên những pha lên bóng thường thiếu lửa và thiếu cả tính chính xác. Vì thế mà những Ozil hay Bellerin không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn mình có được.

Hull City thì cho thấy sự ngược lại. Kể từ khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Marco Silva, lối đá của họ có nhiều thay đổi tích cực. 4 điểm có được sau các cuộc đối đầu với Manchester United và Liverpool giúp cho họ tràn đầy tự tin. Nhờ đó, dù bị Arsenal áp đảo nhưng Hull không hề tỏ ra nao núng. Thậm chí họ còn có cơ hội mở tỉ số trước nếu thủ thành Petr Cech thi đấu không tập trung.

Trong hoàn cảnh đó, may mắn lại đứng về phía Arsenal. Trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Hull phút thứ 34, bóng đến chân của Ozil. Tiền vệ người Đức dứt điểm trái phá nhưng bật trúng người một hậu vệ đối phương. Sanchez nhanh chóng ập vào dứt điểm bồi và nỗ lực của anh khiến bóng chạm tay rồi mới vào lưới. Các trọng tài không thể quan sát thấy nên công nhận bàn thắng trước sự phản đối từ các cầu thủ của Hull.

Sanchez giúp Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng - Ảnh: BPI

Sang hiệp hai, Arsenal không còn chơi tấn công dồn dập nhưng vẫn giữ được sự chủ động. Dù vậy, khung thành của họ vẫn nhiều lần bị đe dọa do hàng phòng ngự tiếp tục thi đấu lỏng lẻo. Và một lần nữa thần may mắn lại đứng về phía Arsenal.

Phút bù giờ thứ nhất, từ một tình huống phản công, Sanchez có pha thoát xuống rất nhanh và vượt qua cả thủ thành Jakupovic. Góc sút bị hẹp khiến tiền đạo người Chile buộc phải câu bóng vào trong. Lucas Perez là người đón được bóng và thực hiện cú đánh đầu buộc Sam Clucas phải dùng tay phá bóng khi khung thành lúc này không còn ai. Clucas sau đó bị truất quyền thi đấu. Còn trên chấm phạt đền, Sanchez không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình.

Thắng trận này, Arsenal chỉ mới chắc suất trong top 4 với 50 điểm, còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của họ vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng với riêng cá nhân Sanchez, anh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với tổng cộng 17 pha lập công tại giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang