Arsenal xác lập kỷ lục buồn sau thất bại thảm hại trước Bayern

Thứ Năm, 16/02/2017 18:21  | Đức Thiện

|

(CAO) Với 5 bàn thua phải nhận tại sân Allianz Arena, Arsenal trở thành chủ nhân một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của nước Anh.

Phút 88 của trận đấu, Arsenal khi đó đang thất thủ với tỉ số 1-4. Oxlade-Chamberlain có bóng bên sân nhà nhưng lại xử lý lóng ngóng, tạo điều kiện cho các cầu thủ Bayern cướp bóng rồi phối hợp để Muller ghi bàn thắng thứ 5 của trận đấu.

Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên cán mốc 200 bàn thua - Ảnh: Bongarts

Đây cũng chính là bàn thua thứ 200 của Arsenal tại đấu trường Champions League, biến họ thành đội bóng nước Anh đầu tiên chạm đến cột mốc này.

kỷ lục này không thật sự đáng để tự hào, song nó phản ánh đúng thực lực của đoàn quân được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Arsenal Wenger.

Mặc dù đội bóng thành London là đội có số lần tham dự Champions League liên tiếp nhiều nhất ở Anh (19 lần), song thành tích của họ tại đấu trường này lại khá bết bát khi chỉ mới vào chung kết một lần và chưa từng vô địch.

Họ cũng thường xuyên nhận các trận thua với tỉ số đậm, điển hình như thất bại nặng nề 1-5 trước Bayern rạng sáng nay. Mùa giải trước, cũng chính “Hùm xám” vùi dập Arsenal với tỉ số 5-0 tại vòng bảng.

AC Milan, Barcelona và nhiều đội bóng khách cũng từng ghi từ ba bàn thắng trở lên vào lưới “Pháo thủ” tại đấu trường số 1 châu Âu ở cấp CLB.

Với thành tích kém cỏi của mình, không khó hiểu khi 6 năm liên tiếp đoàn quân do ông Arsene Wenger đều bị loại ngay tại vòng 1/16 và con số này có thể được nâng lên thành 7, vì để lội ngược dòng ở trận lượt về trước Bayern là điều không tưởng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang