Hòa Burnley, Chelsea vẫn gia tăng khoảng cách với Tottenham

Thứ Hai, 13/02/2017 09:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Mặc dù bị Burnley cầm hòa 1-1 tại vòng 25 những đội đầu bảng Ngoại hạng Anh (Premier League) Chelsea vẫn nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Tottenham.

Trong các trận đấu đã diễn ra của vòng 25, tất cả các đội bóng đang bám đuổi Chelsea đều có được chiến thắng trừ Tottenham. Điều này là một tín hiệu vui với thầy trò ông Antonio Conte vì chính “Gà trống” mới là đội đang theo sát họ nhất.

Diễn biến trận đấu

Khoảng cách 9 điểm trước trận đủ để khiến Chelsea an tâm. Nhưng một chiến thắng trước Burnley để biến nó thành 12 điểm dĩ nhiên là một phương an tối thượng hơn.

Vì vậy không khó hiểu khi dù đang tạm hài lòng nhưng Chelsea vẫn dồn lên tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 6, Eden Hazard có tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng cú sút trong thế đối mặt của anh lại thiếu lực và Tom Heaton dễ dàng ôm được bóng.

Tuy nhiên, NHM Chelsea cũng không phải đợi lâu để có dịp ăn mừng bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, họ triển khai một đợt tấn công bài bản. Bóng tìm đến chân Victor Moses bên cánh phải và sau tình huống bứt tốc đầy dũng mãnh, anh có pha kiến tạo chuẩn xác cho Pedro lập công.

Có được bàn thắng, Chelsea tiếp tục kiểm soát bóng. Không còn tấn công dồn dập như những phút đầu nhưng các cầu thủ đội khách vẫn là những người làm chủ trên sân. Trong khi đó, Burnley lại tỏ ra khá chật vậy dù họ là một trong ba đội có thành tích sân nhà tốt nhất mùa này.

Dù chỉ có 1 điểm nhưng Chelsea vẫn có thể tạm hài lòng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, điều đó chỉ kéo dài đến phút 24. Nemanja Matic bên phía Chelsea có tình huống cản phá trái phép với Joey Barton bên ngoài vòng cấm và bị thổi phạt. Vị trí đá phạt là khá xa, thể nhưng Robert Brady lại gây bất ngờ với một cú cứa lòng hiểm hóc khiến cho thủ thành Courtois dù rướn người hết cỡ cũng phải bó tay.

Đến đây, cục diện trận đấu bắt đầu thay đổi nhanh chóng. Chelsea bắt đầu lâm vào bế tắc khi mà Burnley bắt đầu siết chặt đội hình để ưu tiên phòng ngự. Những đợt lên bóng của The Blues thường xuyên bị bẻ gãy trước khi bóng kịp đến vị trí của người dứt điểm.

Không chỉ phòng ngự chặt, Burnley còn phản công rất sắc bén. Đáng tiếc cho họ khi Lowton và Gray bỏ lỡ những pha đối mặt ngon ăn ở các phút 36 và 47.

Gần cuối trận, ông Conte tung vào sân Willian, Fabregas và Batshuayi với quyết tâm giành trọng 3 điểm. Tuy nhiên, họ không thể xuyên phá được mành lưới đối phương và đành chấp nhận tỉ số 1-1

Dù không có được chiến thắng như mong muốn nhưng với 60 điểm cùng cách biệt 10 điểm so với đội đứng nhì có thể khiến Chelsea tạm hài lòng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang