Liverpool đánh bại Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 25

Chủ Nhật, 12/02/2017 07:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Tottenham ở vòng 25 Ngoại hạng Anh (Premier League) khép lại với phần thắng 2-0 thuộc về đội chủ nhà. Kết quả này giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

Diễn biến trận đấu

Đội bóng hưởng lợi nhiều nhất từ kết quả này không ai khác chính là Chelsea. Tottenham là đội bám đuổi The Blues gắt gao nhất khi xếp ở vị trí thứ hai. Dù khoảng cách của hai đội hiện là 9 điểm song nếu Chelsea thắng Burnley trong trận đấu diễn ra muộn hơn, họ sẽ rộng đường hướng đến ngôi vô địch.

Trở lại với trận đấu tại Anfield, Liverpool cho thấy họ đang dần lấy lại được hình ảnh của mình sau chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua kể từ đầu năm 2017. Mane chính là tác nhân chính giúp cho “Lữ đoàn đỏ” thăng hoa. Dù vừa trở lại sau Cúp các quốc gia châu Phi không lâu nhưng cầu thủ người Senegal thậm chí đã ra sân từ tuần trước trong thất bại 0-2 trước Hull City.

Đêm qua, tiền đạo này tiếp tục được ông Jurgen Klopp tin tưởng để xếp đá chính. Và Mane sớm chứng tỏ rằng việc anh trở lại quan trọng như thế nào. Anh chính là tác giải cả hai bàn thắng của trận đấu và nó chỉ cách nhau đúng 138 giây.

Phút thứ 16, tận dụng tình huống chọc khe thông minh từ Georginio Wijnaldum, Mane thoát xuống loại bỏ sự đeo bám của Ben Davies trước khi sút tung nóc lưới thủ thành Hugo Lloris. Không lâu sau đó, anh lại tiếp tục lên tiếng trong bàn thắng thứ hai.

Mane tận dụng sai lầm của hàng thủ Tottenham để lập cú đúp - Ảnh: Getty Image

Trung vệ Eric Dyer của Tottenham có pha xử lý lóng ngóng để cho Mane cướp được bóng. Thi đấu rất đồng đội, anh thực hiện pha căng ngang cho Lallana nhưng cú sút của tiền vệ người Anh đi trúng người Lloris bật ra. Firmino cũng lập tức lao vào nhưng vẫn bị một cái bóng áo trắng ngăn cản. Chỉ đến khi trực tiếp Mane thực hiện cú sút thì bóng mới nằm gọn trong lưới Tottenham.

Mane thi đấu xuất sắc nhưng cũng cần phải nhắc đến hàng thủ thi đấu lỏng lẻo của Tottenham. Đây là điều khó hiểu vì trước vòng đấu này, Tottenham là đội để lọt lưới ít nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Thế mà hai bàn thua của họ đều đến từ những sai lầm không được xảy ra.

Đây cũng là lần đầu tiên mùa này “Gà trống” để lọt lưới đến hai bàn chỉ trong vòng 20 phút đầu. Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ áo trắng buộc phải dâng cao tấn công và tạo ra được những cơ hội. Song sự hấp tấp của Son Heung Min hay Harry Kane chỉ khiến các pha bóng dừng lại ở mức nguy hiểm. Không ghi được bàn thắng, Tottenham đành chấp nhận thua cuộc trước đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool.

Họ vẫn giữ được vị trí thứ hai với 50 điểm nhưng khoảng cách với Chelsea hoàn toàn có thể bị nới rộng. Còn với Liverpool, họ chỉ còn kém chính Tottenham và Arsenal đúng 1 điểm và tạm xếp thứ tư.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang