Aubameyang vô duyên, Dortmund thua trận

Thứ Tư, 15/02/2017 08:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Dường như phong độ tệ hại thời gian gần đây vẫn chưa chấm dứt với Dortmund. Được đánh giá cao hơn, song họ lại để thua Benfica trong trận lượt đi vòng 1/16 với tỉ số 0-1.

Diễn biến trận đấu

Dortmund là đội có thành tích ghi bàn tốt nhất vòng đấu bảng với 21 pha lập công. Người nổ súng nhiều nhất cho đội bóng vùng Ruhr chính là Pierre-Emerick Aubameyang với 4 lần dứt điểm thành công. Thế nhưng trước một Benfica không quá mạnh, người ta lại không được chứng kiến sự đáng sợ của tiền đạo người Gabon.

Thậm chí, chính Benfica phải cám ơn Aubameyang vì sự vô duyên của anh. Có mặt trên sân suốt 62 phút, 3 tình huống đối mặt và cũng là 3 pha bỏ lỡ vô cùng khó hiểu. Đầu tiên là tình huống ở phút thứ 10, Ousmane Dembele có pha chọc khe tinh tế cho Aubameyang đối mặt với thủ thành Ederson. Vậy mà không hiểu vì lý do gì mà cú sút của anh bay thẳng lên khán đài.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Benfica có được bàn mở tỉ số đầy bất ngờ ở phút thứ 48. Từ một quả phạt góc bên cánh phải một cầu thủ Benfica bật cao đưa bóng trúng chân Mitroglou. Anh xử lý một nhịp vừa đủ để vượt qua thủ thành Buerki trước khi đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới Dortmund.

Aubameyang gây thất vọng lớn - Ảnh: EPA

Bị dẫn bàn, Dortmund càng đẩy cao đội hình tấn công. May mắn cho họ khi hàng thủ Benfica thi đấu kém không thua gì họ, nhưng xui xẻo cho Dortmund vì họ để cho Aubameyang đá chính trận này. Phút thứ 53, anh tiếp tục nhận được đường chuyền từ đồng đội, xoay người tinh tế, nhưng cú sút lại đi trên trời.

Đỉnh điểm cho một ngày thất vọng với Aubameyang đến ở phút thứ 58 khi đại diện nước Đức được hưởng một quả phạt đền. Lãnh trọng trách gỡ hòa, vậy mà Aubameyang lại sút vào chính giữa khung thành một cách chủ quan khiến Ederson dễ dàng ngăn cản. Sau tình huống đó, ông Tuchel lập tức quyết định rút cầu học trò của mình ra nghỉ.

Không thể tìm được bàn gỡ hòa, Dortmund sẽ phải cố gắng rất nhiều ở trận lượt về nếu muốn giành vé đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang