Dự đoán vòng 25 NHA: Arsenal tìm lại mạch thắng, Liverpool hòa Tottenham

Thứ Sáu, 10/02/2017 11:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 25 giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, nhiều khả năng Liverpool sẽ chỉ có 1 điểm khi tiếp đón Tottenham.

Arsenal – Hull City (7 giờ 30, ngày 11-2)

Marco Silva đang làm tốt kể từ khi tiếp quản Hull, cũng như những cầu thủ được gia nhập câu lạc bộ hồi tháng 1. Silva cũng giúp cho các cầu thủ cũ thi đấu tốt hơn. Dù Hull vẫn nằm trong nhóm xuống hạng nhưng phong độ được cải thiện của họ khiến cho nhóm 6 đội cuối bảng xích lại gần hơn. Khi bạn càng gần cuối bảng, nhiều đội đứng gần bạn hơn sẽ tốt hơn.

Đây là trận thứ tư liên tiếp mà Hull phải đối đầu với một đội trong top 6. Sau khi để thua Chelsea thì họ kiếm được 4 điểm từ Manchester United và Liverpool, dĩ nhiên là nhiều hơn mong đợi của nhiều người.

Dẫu vậy, tôi nghĩ chuỗi trận thành công của họ sẽ bị chấm dứt tại Emirates. Arsenal đang có những trận đấu tệ hại khiến họ trôi khỏi cuộc đua vô địch như mọi khi. Nhưng trong quá khứ chúng ta từng được thấy phản ứng tích cực giúp phong độ của họ được cải thiện, và tôi trông chờ nó sẽ diễn ra.

Toàn bộ sự tranh luận về tương lai của Wenger không thành vấn đề. Điều cần tập trung vào ông ấy là việc đang sở hữu cùng một đội hình trải qua 19 trận bất bại đầu mùa. Không có lý do bào chữa cho màn trình diễn nghèo nàn của họ gần đây. Họ chỉ cần làm quen với nó và bắt đầu tạo ra phong độ đáng sợ đó một lần nữa.

Dự đoán: 2-0

Manchester United – Watford (22 giờ, ngày 11-2)

Watford tạo ra 8 điểm từ 4 trận gần nhất và sự cải thiện phong độ giúp họ đập tan những lời đồn đại về việc phải chiến đấu để trụ hạng. Họ có khả năng sẽ đến Old Trafford với đủ sự tự tin sẽ tạo ra khó khăn cho Manchester United.

Dù vậy, tôi vẫn không chắc điều đó sẽ xảy ra. MU thường gặp vấn đề với việc xuyên phá mảnh lưới đối phương trên sân nhà nhưng Watford không vẻ gì là có được sức mạnh đó nơi hàng phòng ngự.

Đội bóng của Mourinho để thua 3-1 ở trận lượt đi hồi tháng 9, đó là một trong những điểm trừ của họ. Nhưng tôi tin cuộc đối đầu lần này sẽ là của họ.

Dự đoán: 2-0

Liverpool – Tottenham (0 giờ 30, ngày 12-2)

Tôi nghĩ đây là một trận đấu tốt để Liverpool có mà trình diễn tốt hơn, như cách họ đối đầu với Chelsea giữa tuần trước. The Blues là một trong số ít đội trong vài vòng qua đến sân Anfield mà dùng toàn đội hình để tấn công trước sơ đồ 4-5-1 của Liverpool.

Tottenham phòng ngự tốt và tổ chức đánh chặn tốt. Thế nhưng, các trung vệ của họ có khả năng dâng cao và sẽ tạo cho Liverpool những không gian để tận dụng nhất là trong các tình huống phản công.

Dự đoán: 1-1

Burnley – Chelsea (20giờ 30, ngày 12-2)

Tôi sẽ đến xem trận này và rất trông chờ vào nó. Ta đều biết thành tích sân nhà ấn tượng của Burnley mùa này, chỉ thua kém Chelsea và Tottenham. Nhưng nếu có một đội có thể đương đầu với sức mạnh và năng lượng của Burnley, đó chắc chắn là The Blues.

Họ có những cầu thủ là những người ngỗ nghịch, cũng như những cầu thủ chất lượng. Đội hình Chelsea hiện tại khiến tôi nhớ đến Arsenal năm 1998 khi họ giành cú đúp. Họ là đội bóng tốt và sẵn sàng chiến đấu với bạn theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Thông thường, họ sẽ luôn thắng.

Dự đoán: 0-2

Bournemouth – Manchester City (3 giờ, ngày 14-2)

Gabriel Jesus giải cứu Manchester City trong thời gian bù giờ trong chiến thắng trước Swansea. Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ anh ta phải ghi bàn từ cú dứt điểm đầu tiên thay vì đợi khi Lukasz Fabianski đẩy bóng ra sau cú đánh đầu đầu tiên.

Bóng đá đôi khi khá khôi hài. Thử tưởng tượng nếu anh ta không có được cơ hội thứ hai và City không giành được chiến thắng. Thay vì trở thành người hùng, mọi người sẽ đặt vấn đề vì sao anh ta có thể bỏ lỡ tình huống đó.

Swansea khiến cho Manchester City gặp nhiều khó khăn nhưng tôi nghĩ đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có trận đấu dễ thở hơn khi di chuyển xuống phía nam. Bournemouth đang hứng chịu những trận mưa bàn thắng, 16 lần để lọt lưới trong 5 vòng đấu gần nhất. Và họ sẽ luôn có nhừng kẽ hở vì cách chơi của mình.

Chỉ 1 chiến thắng trong 8 trận gần đây khiến Bournemouth phải bừng tỉnh. Họ đã ở đứng giữa bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian, nhưng giờ họ buộc phải có những điều chỉnh để có được một vị trí an toàn.

Một vị trí xếp trên hạng 17 hiện tại sẽ có ích với họ, vì thêm một năm tại Premier League sẽ giúp họ kiếm đủ tiền để cải thiện. Điều họ cần làm hè này là mang về những cầu thủ phòng ngự chất lượng.

Dự đoán: 0-2

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang