Vòng 1/16 Champions League: Chờ đại chiến Bayern – Arsenal

Thứ Ba, 14/02/2017 12:09  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu của Champions League sẽ trở lại sau gần hai tháng nghỉ ngơi. Khởi đầu là bốn cặp đấu đầu tiên của vòng 1/16 diễn ra rạng sáng 15 và 16-2 (giờ Việt Nam).

2 giờ 45, ngày 15-2

Paris Saint-Germain – Barcelona

Không thật sự là một cặp đấu nhiều duyên nợ, song cuộc đối đầu giữa gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain (PSG) và Barcelona vẫn có lý do để được chờ đợi. Đơn giản, vì đây là hai đội bóng hàng đầu của thế giới.

Messi và Cavani đang lần lượt đứng nhất và nhì trong danh sách Vua phá lưới - Ảnh: Mirror

Vai trò của một cầu thủ không thể định đoạt cả một trận đấu, nhưng các cuộc đối đầu cá nhân luôn góp phần làm tăng hương vị cho cả một trận đấu. Những lá thăm vô tình đã để cho hai cái tên đứng đầu danh sách Vua phá lưới chạm trán với nhau.

Tài năng của Messi thì ai cũng đều biết đến. Kết thúc vòng đấu bảng, tiền đạo của Barcelona đang là người lập công nhiều nhất (10 bàn). Xếp sau anh, chính là Edinson Cavani của PSG (6 bàn). Chắc chắn cả hai sẽ đều muốn nổ súng để chứng tỏ bản thân của mình.

Trong lịch sử, PSG chỉ mới một lần đánh bại Barcelona trong 6 lần gặp nhau ở Champions League. Nhiều khả năng cuộc đụng độ lần này sẽ tiếp tục mang đến nỗi buồn cho PSG dù họ được chơi trên sân nhà Công viên các hoàng tử do Barca đang có phong độ cực tốt.

Benfica – Dortmund

Đại diện nước Đức Borussia Dortmund sở hữu hàng công mạnh nhất vòng đấu bảng. 21 bàn thắng qua 6 trận đấu giúp họ lập nên kỷ lục mới của giải đấu.

Dortmund sẽ không dễ thắng Benfica - Ảnh: Getty Image

Tuy nhiên, đoàn quân của ông Thomas Tuchel lại đang phải chịu áp lực không nhỏ với thành tích kém cỏi tại Bundesliga thời gian qua. Trong 5 vòng gần nhất, Dortmund chỉ giành được 2 chiến thắng. Cuối tuần rồi, họ vừa để thua đội cuối bảng Darmstadt với tỉ số 2-1. Dortmund xếp thứ tư với 34 điểm, kém xa Bayern 15 điểm và không còn nhiều cơ hội vô địch.

Benfica không phải là một ông lớn tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên với phong độ phập phù hiện tại của đại diện nước Đức, mọi chuyện đều có thể xảy ra nhất là khi họ phải thi đấu sân khách.

Dù sao, Dortmund vẫn có quyền hy vọng vì hàng công “khủng” của họ gần như lành lặn với việc chỉ vắng mặt Mario Gotz, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang đã trở về từ Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON).

2 giờ 45, ngày 16-2

Real Madrid – Napoli

Một số thông tin cho biết Diego Maradona sẽ có mặt trên sân Santiago Bernabeu để theo dõi trận đấu này. Sự có mặt có cựu huyền thoại Napoli cùng khoảng 4 ngàn cổ động viên của họ sẽ là động lực cho đội bóng nước Ý kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường.

Real Madrid chưa từng thua Napoli tại Champions League - Ảnh: Getty Image

Napoli đang có 18 trận bất bại liên tiếp và chỉ kém kỉ lục câu lạc bộ đúng trận. Trong khi đó, dù chuỗi 36 trận bất bại kỷ lục của Real Madrid đã bị chặn đứng từ lâu, nhưng họ vẫn đang giữ được thành tích 11 trận không thua trên sân nhà tại Champions League.

Như vậy, cuộc đối đầu này sẽ đáng xem nhờ vào việc các đội sẽ cố gắng chặn đứng thành tích không thua của nhau. Trong lịch sử, hai đội chỉ mới chạm trán nhau 2 lần ở sân chơi châu Âu, trong đó Madrid chưa từng thua đối thủ (1 thắng, 1 hòa).

Với đẳng cấp cao hơn lúc này kèm với lợi thế sân nhà, chiến thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bayern MunichArsenal

Nếu nói về duyên nợ sẽ không có cặp đôi nào “hạnh phúc” như Bayern Munich và Arsenal. Đây đã lần thứ tư họ chạm trán nhau trong 5 mùa giải liên tiếp. Nhưng trong cuộc “hôn nhân” này, có lẽ chỉ mỗi Bayern là thấy vui.

Bayern Munich và Arsenal là cặp đấu đầy duyên nợ - Ảnh: Getty Image

Đội bóng của nước Anh chưa từng thành công trong việc loại Bayern trong 3 trận đấu thuộc vòng knock-out. Mùa giải năm ngoái, Arsenal bất ngờ có được chiến thắng 2-0 ngay trên sân Allianz Arena tại vòng bảng. Tuy nhiên trong trận lượt về, Bayern cho thấy đẳng cấp vượt trội khi đè bẹp đối thủ đến 5-1.

Không được lịch sử ủng hộ, phong độ phập phù cũng không mang đến dấu hiệu lạc quan cho Arsenal. Họ để thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có trận thua 1-3 trước Chelsea khiến cuộc đua vô địch xem như đã rời xa.

Ở chiều ngược lại, Bayern Munich tiếp tục bay cao tại Bundesliga như mọi năm. Lần này ở Champions League, các cổ động viên đang mong chờ huấn luyện viên Carlo Ancelotti mang đến phép màu như cách ông từng thành công ở AC Milan và Real Madrid.

Được thi đấu sân nhà, chiến thắng khó thoát khỏi tay của đại diện nước Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang