Bayern giành chiến thắng tưng bừng trước Arsenal

Thứ Năm, 16/02/2017 11:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Đại diện nước Đức có được chiến thắng đậm đà 5-1 trước Arsenal ở trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League, qua đó cầm chắc chiếc vé đi tiếp.

Diễn biến trận đấu

Ở vòng bảng, phong độ của hai đội là hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Arsenal bất bại và giành ngôi nhất bảng A thì Bayern Munich lại thất bại trong cả hai cuộc đối đầu với Atletico Madrid khiến họ chỉ đứng nhì bảng D. Tuy nhiên, điều đó không có nhiều ý nghĩa khi hai đội chạm trán nhau ở vòng knock-out.

Đây được xem là một cặp đấu đầy duyên nợ khi họ gặp nhau ở nhiều mùa giải liên tiếp tại Champions League. Lần cuối đối đầu với nhau tại Allianz Arena, Bayern đá bại đối thủ đến 5 bàn không gỡ. Còn lần này, Arsenal có tiến bộ đôi chút khi gỡ lại được… 1 bàn.

Ngay từ phút thứ 11, Robben có pha khai hỏa đầu tiên, báo hiệu một cơn mùa bàn thắng cho Bayern. Đó là tình huống đi bóng quen thuộc từ biên phải dắt vào trung lộ của tiền vệ người Hà Lan trước khi cứa lòng chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Chiến thắng đậm đà giúp Bayern Munich chắc chắn sẽ có vé đi tiếp - Ảnh: Getty Image

Đến phút thứ 30, Arsenal có được bàn gỡ may mắn. Alexis Sanchez dù sút hỏng phạt đền nhưng pha lao vào đá bồi của anh vẫn đánh bại được Neuer. Nhưng đó là tất cả những gì tốt nhất mà đội bóng thành London có thể làm được.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Bayern chỉ mất có 10 phút, từ phút 53 đến 63, để ghi thêm ba bàn vào lưới Arsenal. Đầu tiên là pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của Lewandowski. Sau đó, đến lượt Thiago Alcatara thoát xuống từ cú giật gót kiến tạo tinh tế từ Lawandowski rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn tất cú đúp của mình ở phút thứ 63 với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm bật trúng người Xhaka đi đổi hướng khiến Ospina phải bó tay. Đến phút 88, Thomas Muller tận dụng một tình huống lóng ngón của hàng phòng ngự Arsenal để đưa ra phát súng kết liễu đối phương.

Với thắng lợi hoành tráng này, Bayern Munich xem như cầm chắc chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang