Bán kết lượt về AFF Cup 2016:

Việt Nam – Indonesia: Không còn đường lui

Thứ Tư, 07/12/2016 11:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Thất bại 1-2 ở trận lượt đi buộc đội tuyển Việt Nam phải thi đấu hết sức trong cuộc tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ tối nay (7-12).

ĐTVN sẽ đi tiếp nếu ghi được một bàn và không để cho đối phương chọc thủng lưới (nhờ luật bàn thắng sân khách). Tuy nhiên, một trong những điểm yếu mà HLV Nguyễn Hữu Thắng phải gấp rút cải thiện chính là khâu dứt điểm. Ở trận đấu diễn ra ngày 3-12, VN có ít nhất 4 cơ hội rõ rệt nhưng chỉ có thể ghi bàn nhờ quả phạt đền của Văn Quyết.

Nhiệm vụ đặt ra của ĐTVN không hề đơn giản bởi Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với đội bóng đất nước hình chữ S. Ở trận lượt đi, trước sức ép dữ dội từ phía các cầu thủ Việt Nam, hàng phòng ngự đội bạn vẫn đứng vững và ngược lại còn giành chiến thắng.

Tuyển Việt Nam không còn đường lui

Trong trận này, nhiều khả năng HLV Riedl sẽ tung ra sân một đội hình thiên về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Đây sẽ là rào cản không nhỏ mà đoàn quân của HLV Hữu Thắng phải đối mặt.

Sự đột biến là điều mà đội chủ nhà cần phát huy trong trận lượt về. Vì vậy nhiều khả năng Văn Toàn sẽ trở lại với hành lang cánh phải. Trong khi đó, có thể Trọng Hoàng sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm để đá cặp cùng Xuân Trường.

Ở trận lượt đi, Văn Thắng được tin tưởng để thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng anh thi đấu chưa tròn vai. Khi mà Hoàng Thịnh vẫn còn phải ngồi ngoài vì chấn thương ở vòng bảng thì Trọng Hoàng sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Một vị trí khác cũng khiến ông Hữu Thắng phải đau đầu lúc này chính là khu vực do Quế Ngọc Hải đảm nhận. Trong bàn thắng mở tỉ số của Indonesia, chính cầu thủ này thi đấu thiếu tập trung để cho đội bạn mở tỉ số.

Cũng chính Quế Ngọc Hải xử lý bóng vụng về, giúp cho Stefano Lilipaly cướp bóng và đột phá, buộc Hải phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trong số các trung vệ mà ông Hữu Thắng mang theo tại AFF Cup, Quế Ngọc Hải là cái tên chất lượng nhất. Tuy nhiên với phong độ không tốt hiện tại, nhiều khả năng Đình Luật sẽ thay thế Quế Ngọc Hải để đá cặp cùng Tiến Dũng.

90 phút sắp tới, hoặc thậm chí là 120 phút trên sân Mỹ Đình sẽ không dễ dàng. Thế nhưng, lợi thế sân nhà sẽ tăng thêm phần sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam. Người hâm mộ đang chờ đợi vào một trận chung kết, nhưng để làm được điều đó thì các cầu thủ cần phải vượt qua Indonesia trong trận bán kết lượt về này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang