Southgate làm HLV trưởng tuyển Anh

Thứ Năm, 01/12/2016 10:49  | Đức Thiện

|

(CAO) Báo chí Anh đồng loạt đăng tải những thông tin về bản hợp đồng có thời hạn 4 năm giữa đội tuyển quốc gia với ông Gareth Southgate.

Như vậy sau hai tháng tạm quyền, cuối cùng ông Southgate cũng được FA ký hợp đồng chính thức để dẫn dắt Tam Sư đến năm 2020. Được biết, ông sẽ tại vị cho đến khi Euro 2020 kết thúc và không có điều khoản phá vỡ hợp đồng sau World Cup 2018.

Ông Southgate chính thức làm huấn luyện viên tuyển Anh đến năm 2020 - Ảnh: FA

Đây được cho là một lựa chọn mạo hiểm của FA vì ông Southgate không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn. CLB duy nhất ông từng dẫn dắt là Middlesbrough nhưng lại để cho đội bóng phải rớt hạng ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, ông còn đảm nhận đội U21 Anh nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên, kể từ khi được chỉ định làm huấn luyện viên tạm thời của tuyển Anh, ông lại đang có thành tích rất tốt. Trong 4 trận đã qua dưới thời Southgate, tuyển Anh thắng hai và hòa hai, trong đó có trận hòa 2-2 trước Tây Ban Nha trong thế dẫn trước 2-0.

Inter Milan sa thải HLV Frank De Boer
 

Hồi tháng 9, ông Southgate được chỉ định thay thế HLV Sam Allardyce sau khi ông này được bổ nhiệm chỉ 67 ngày. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc báo chí Anh phanh phui vụ bê bối liên quan đến gian lận chuyển nhượng cầu thủ của ông Allardyce.

Được biết trận đấu chính thức đầu tiên của ông Southgate là trận giao hữu với tuyển Đức diễn ra vào tháng Ba năm sau. Trước mắt, ông cần phải quyết định vai trò của đội trưởng Rooney, khi anh đang sa sút phong độ đồng thời vướng vào vụ bê bối say xỉn trong đợt tập trung tuyển quốc gia vừa rồi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang