Hòa trên thế thắng, Real duy trì khoảng cách với Barcelona

Chủ Nhật, 04/12/2016 07:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Real Madrid giữ lại được một điểm quý giá trong trận Siêu kinh điển với Barcelona, qua đó giữ nguyên khoảng cách 6 điểm với đại kình địch.

Những năm trước đây, Camp Nou luôn mang đến cho Real Madrid những cơn ác mộng. Họ để thua nhiều trận, một số trận có tỉ số rất đậm. Tuy nhiên 2016 có lẽ là một năm rất khác với họ.

Hai bàn thắng của trận đấu

Cuối mùa giải trước, Real thi đấu ấn tượng và đánh bại được Barcelona ngay tại chảo lửa Camp Nou. Thời điểm đó, Real vẫn còn đang bất ổn vì Zidane chỉ mới dẫn dắt đội bóng vài tháng, còn Barca thì đang bay cao trên bảng xếp hạng. Cuối mùa giải, đội nâng cúp ở La Liga vẫn là Barcelona, nhưng ít ra trận thắng vẻ vang đó mang đến cho Real sự tự tin nhất định.

Và không bất ngờ khi “Kền kền trắng” bước vào cuộc đối đầu thứ nhất giữa hai đội trong năm nay với tâm lý thoải mái. Camp Nou với lượng cổ động viên khổng lồ của Barca không hề làm họ nao núng.

Thực tế, chính các cầu thủ áo trắng mới là những người nhập cuộc tốt hơn dù Barca như thường lệ vẫn kiểm soát bóng. Sự gắn kết giữa Isco, Benzema và Ronaldo mang đến sự linh hoạt trên hàng công. Trong hiệp một, ít nhất hai lần Ronaldo có được khoảng trống để dứt điểm nhưng đều bị thủ thành Ter Stegen bắt gọn.

Ramos tiếp tục sắm vai người hùng cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Ở chiều ngược lại, bộ ba tấn công của đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu gắn kết với nhau. Messi thường xuyên phải chơi thấp, Neymar thì thi đấu thiếu cảm giác còn Suarez thì hoàn toàn mất hút. Suốt trận đấu, không nhiều lần hàng thủ của Real bị đặt trong thế cảnh giác.

Để cho đối thủ tự tin thi đấu ngay trên chính sân nhà, nhưng Barcelona mới là đội mở tỉ số trước. Khi mà các cầu thủ tỏ ra bế tắc thì những tình huống cố định trở thành liều thuốc hữu hiệu.

Phút 53, từ một quả phạt bên cánh trái sát vòng cấm của Real, Neymar nhẹ nhàng treo bóng vào. Suarez dù mờ nhạt trước đó nhưng lại bất thình lình xuất hiện. Trung vệ Varane có pha phòng ngự chủ quan, tạo điện kiện cho tiền đạo người Uruguay đánh đầu hiểm hóc ghi bàn.

Trận hòa giúp Real tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với chính Barca - Ảnh: AFP

Có được bàn thắng, Barcelona chủ động chơi chậm khiến cho Real Madrid gặp không ít khó khăn trong việc tấn công. Dù HLV Zidane lần lượt cho tung Casemiro hay Asensio vào sân nhưng đội khách vẫn không tìm được đường vào lưới của đối phương.

Trận đấu trôi về những phút cuối với những suy đoán về một thất bại của Real. Thế nhưng, Sergio Ramos như thường lệ, tiếp tục đóng vai người hùng cho “Kền kền trắng”. Trong những phút bù giờ, Ramos có pha bật cao đánh đầu cũng từ một quả đá phạt của đồng đội. Cú dứt điểm của anh quá khó khiến cho Ter Stegen cũng đành bó tay.

Với kết quả hòa 1-1, Real Madrid vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm. Đây đã là trận bất bại thứ 33 liên tiếp của Real trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, dù không thể thu hẹp được khoảng cách 6 điểm trước chính đối thủ song 1 điểm có được vẫn giúp Barca lấy lại được vị trí thứ hai do Seville để thua trong trận đấu trước đó.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang