Campuchia vô địch AFF 2016 nhờ… bình chọn

Thứ Sáu, 25/11/2016 10:39  | Đức Thiện

|

(CAO) Nghe thì có vẻ nghịch lý nhưng đó là kết quả bầu chọn trên website chính thức của Fox Sport phiên bản châu Á.

Fox Sport cho tiến hành khảo sát ý kiến của bạn đọc về đội bóng sẽ được vinh danh sau khi giải đấu kết thúc. Kết quả cho ra số liệu khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Chắc chắn giới chuyên môn đều có chung nhận định Campuchia là đội bóng yếu nhất tại AFF Cup năm nay. Thế nhưng người hâm mộ lại không đồng tình với điều đó. Có đến 23% bạn đọc của Fox Sport bầu chọn cho đội bóng này sẽ là nhà vô địch giải đấu.

Campuchia nhận được số bình chọn cao nhất từ độc giả trên trang Fox Sport - Ảnh chụp màn hình

Lượng bình chọn của đội bóng này ngang bằng với Philippines, và cả hai đang dẫn đầu cuộc bình chọn tính đến ngày 24-11 (giờ Việt Nam).

Nhà đương kim vô địch giải đấu là Thái Lan chỉ đứng thứ ba, với 22% lượt bình chọn. Cũng có bốn lần vô địch như người Thái nhưng Singapore lại nhận được một lượng phiếu bầu khá khiêm tốn, vỏn vẹn 5%.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam của chúng ta đứng thứ tư với 14% bình chọn từ bạn đọc dù chúng ta cũng từng vô địch giải đấu năm 2008. Malaysia cũng từng vô địch một lần nhưng còn thảm hại hơn chúng ta, khi chỉ được 8% số người bình chọn ủng hộ.

Nếu như Philippines là đội chủ nhà của giải đấu nhận được số lượt bình chọn cao nhất thì đội chủ nhà còn lại là Myanmar lại ở trong hoàn cảnh trái ngược. Họ bị “hắt hủi” với chỉ 1% số người bình chọn, đứng thấp nhất trong bảng xếp hạng này.

Dù sao thì những số liệu này chỉ mang tính giải trí, vì chắc chắn Campuchia sẽ không lên ngôi năm nay. Sau hai trận thua ở bảng B, họ chính thức phải về nước dù vẫn còn một trận chưa đá.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang