Bảng B AFF Cup 2016: Việt Nam đi tìm vị trí nhất bảng

Thứ Bảy, 26/11/2016 08:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Chỉ cần một trận hoà ở lượt đấu cuối, Việt Nam sẽ giành vị trí nhất bảng B. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar phải trực tiếp tranh tấm vé vào bán kết còn lại với Malaysia.

Tuyển Việt Nam bước vào lượt đấu cuối với tư cách là ứng viên duy nhất có vé vào vòng trong. Sau hai chiến thắng sít sao, thầy trò HLV Nguyễn Hưu Thắng đang tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Ở trận cuối cùng của vòng bảng, ĐTVN chỉ phải đụng độ đội bóng bị loại Campuchia.

Các cầu thủ Việt Nam chỉ cần hòa trước Campuchia là giành vị trí nhất bảng B – Ảnh: TTO

Kết quả trước Campuchia có ra sao đi nữa thì tuyển Việt Nam vẫn có mặt ở vòng bán kết vì hai đội xếp sau là Myanmar và Malaysia chỉ có 3 điểm và phải chạm trán nhau ở lượt đấu này. Vì vậy rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ cho cất đi nhiều trụ cột và để một vài vị trí dự bị được đá chính.

Tuy nhiên, ĐTVN không được phép chủ quan. Nếu như Myanmar hoặc Malaysia có được chiến thắng với cách biệt từ hai bàn trở lên, trong khi Việt Nam thất bại thì ngôi nhất bảng sẽ thuộc về đối thủ. Vì vậy các cầu thủ cần phải tập trung để ít nhất có một trận hòa trước Campuchia.

Cầu thủ đáng lưu ý nhất bên phía đội bạn không ai khác chính là Chan Vathanaka. Tiền đạo được mệnh danh là “Messi” của Campuchia có được hai bàn thắng đẳng cấp vào lưới Malaysia trong trận mở màn. Nếu khóa được chân sút này thì các cầu thủ của Việt Nam hoàn toàn có thể triển khai thế trận theo ý muốn.

Myanmar (áo đỏ) sẽ có trận đấu quyết định trước Malaysia - Ảnh: Goal.com

Trong khi đó, số phận khiến cho Myanmar và Malaysia phải chạm trán với nhau trong trận cầu sinh tử. Không quá khi nói trận đấu này mang tính chất như một trận đấu loại trực tiếp. Đội nào để thua chắc chắn phải dừng cuộc chơi.

Sau hai lượt trận, cả hai chỉ giành được 3 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Myanmar bước vào trận đấu này với lợi thế lớn hơn đối thủ. Họ được thi đấu trên sân nhà, đồng thời có hiệu số tốt hơn Malaysia (+1 so với 0). Chỉ cần cầm hòa được đối phương là cửa đi tiếp thuộc về đội chủ nhà.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Malaysia có lịch sử là càng bị dồn ép thì họ càng đá hay. Chiếc cúp vô địch AFF năm 2010 là một minh chứng rõ ràng nhất. Hay ở vòng bán kết của giải cách đây mới hai năm, chính họ là những người khiến cho tuyển Việt Nam phải ôm hận.

90 phút trên sân Thuwunna chắc chắn sẽ rất căng thẳng và kịch tính. Bất kỳ một sai sót nào cũng sẽ phải trả giá...!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang