Lượt cuối vòng bảng Champions League: Mưa bàn thắng!

Thứ Tư, 07/12/2016 08:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng ngày 7-12 chứng kiến nhiều trận cầu có số lượng bàn thắng lớn. Tổng cộng có 25 bàn thắng được ghi trong 8 trận đấu.

Ở lượt trận này, tất cả các trận đều dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân vụ rơi máy bay ngày 29-11, khiến cho 19 cầu thủ của CLB Chapecoense (Brazil) thiệt mạng.

Bảng A: Arsenal chiếm ngôi đầu ngoạn mục

Cục diện bảng A vốn dĩ chỉ là cuộc cạnh tranh cá nhân giữa hai ông lớn Paris Saint Germain (PSG) và Arsenal. Trước vòng này, đội bóng nước Anh thất thế hơn đối thủ dù cùng điểm số nhưng thua thành tích đối đầu.

Arsenal chiếm được ngôi đầu bảng A đầy ngoạn mục - Ảnh: Reuters

Basel không phải là đội bóng quá mạnh, vì vậy Arsenal dễ dàng kiểm soát thế trận và có được chiến thắng tưng bừng 4-1. Tân binh mùa hè qua Lucas Perez có một cú hat-trick, bàn còn lại được ghi do công của Alex Iwobi.

Ở trận đấu còn lại, PSG tiếp tục cho thấy phong độ kém cỏi thời hậu Ibrahimovic. Họ hai lần bị Ludogorets dẫn trước và phải chật vật mới tìm được trận hòa 2-2. Với kết quả này, Arsenal kết thúc vòng bảng với ngôi đầu khi giành được 14 điểm, còn PSG xếp sau với chỉ 12 điểm.

Bảng B: Napoli nhẹ nhàng đi tiếp

Đội bóng nước Ý, Napoli chỉ cần một trận hòa trước Benfica là sẽ chắc xuất đi tiếp vì trước vòng này cả hai có cùng 8 điểm nhưng Napoli xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.

Napoli đi tiếp - Ảnh: AP

Thế nhưng trên sân khách, Napoli còn làm được nhiều hơn thế. Hai bàn thắng chỉ trong hai phút từ phút 68 đến 70 của Jose Callejon và Dries Mertens giúp họ có lợi thế dẫn trước. Những phút cuối Benfica có bàn rút ngắn tỉ số do công của Raul Jimenez nhưng vẫn không thể giành lại được một điểm. Napoli đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng B.

May mắn cho Benfica khi trong trận đấu còn lại, Besiktas bất ngờ thất thủ đến 0-6 trước Dynamo Kyiv, qua đó mất luôn chiếc vé dự vòng Knock-out.

Bảng C: Turan hủy diệt Monchengladbach

Không có được phong độ tốt ở sân chơi quốc nội khi phải trải qua 4 trận hòa liên tiếp, nhưng ở đấu trường châu lục thì Barcelona lại khác hẳn. Nạn nhân của họ tại Camp Nou sáng nay là Borussia Monchengladbach. Messi là người mở tỉ số, trước khi một mình Arda Turan vùi dập đội bóng nước Đức.

Arda Turan (giữa) lập hat-trick giúp Barcelona hủy diệt Monchengladbach - Ảnh: Getty Image

Trước vòng đấu này, Barca chắc chắn có được ngôi đầu bảng C. Vì vậy trận thắng tưng bừng này có ý nghĩa về mặt tâm lý hơn là điểm số khi phong độ hiện tại của họ không thật sự tốt.

Ở trận đấu còn lại, Manchester City cũng có vé đi tiếp từ vòng trước nên ông Guardiola tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Điều đó khiến họ không thể áp đặt được thế trận trước Celtic và chỉ giành được kết quả hòa 1-1.

Bảng D: Bayern 'phục thù' Atletico Madrid

Tổng cộng trong năm 2016, Bayern Munich và Atletico Madrid đối đầu với nhau đến bốn lần tại sân chơi Champions League. Trong ba lần trước đó, “Hùm xám” chỉ thắng một và thua hai.

Lewandowski là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: AFP

Lần này, trong một trận đấu chỉ mang tính thủ tục, Bayern Munich cân bằng được thành tích đối đầu của hai đội trong năm nay. Dù cả hai đều tung ra sân đội hình chất lượng nhưng có vẻ như Atletico Madrid không thật sự mặn mà với trận đấu này vì họ biết rằng dù có để thua thì ngôi đầu vẫn thuộc về họ.

Lewandowski là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 28, qua đó giúp cho Bayern có được chiến thắng tối thiểu.

Atletico Madrid có được 15 điểm sau 6 vòng và là đội nhất bảng D. Trong khi đó, Bayern Munich dù thắng cũng chỉ có vỏn vẹn 12 điểm. Ở cuộc đối đầu còn lại, PSV Eindhoven và FC Rostov hòa nhau 0-0.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang