Real đau đầu với chấn thương trong trận siêu kinh điển

Thứ Bảy, 03/12/2016 09:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Đêm nay (3-12), Real Madrid sẽ hành quân đến sân Camp Nou trong Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2016-2017. Dù đội bóng có phong độ tốt nhưng HLV Zidane vẫn phải lo lắng vì chấn thương của nhiều trụ cột.

Đội chủ nhà Barcelona cũng phải đối mặt với nạn chấn thương. Cả hai hậu vệ trái vệ trụ cột Jordi Alba và Jeremy Mathieu gần như chắc suất phải ngồi ngoài.

Một trụ cột khác của Barca cũng đang để ngỏ khả năng vào sân là đội trưởng Andres Iniesta. Chấn thương đầu gối của anh được cho là bình phục, nhưng ông Luis Enrique sẽ không muốn mạo hiểm với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Dẫu sao, tình hình của Barca cũng không bi thảm bằng đối thủ truyền kiếp của mình. Bộ ba Messi – Neymar - Suarez vẫn lành lặn và sẽ tiếp tục góp mặt trong cuộc đối đầu này. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các cổ động viên vì bộ ba này đã đóng góp đến 21 trong tổng số 33 bàn thắng Barcelona ghi được mùa này.

Real gặp bão chấn thương trước trận Siêu kinh điển - Ảnh: AFP

Còn với Real Madrid, HLV Zidane không khỏi đau đầu khi phải tính toán phương án chiến thuật giữa cơn bão chấn thương. Gareth Bale, Toni Kroos và Morata sẽ nghỉ thi đấu dài hạn. Sự vắng mặt của bộ ba đang khiến hàng công lẫn hàng thủ của Los Blancos thi đấu không ổn định thời gian qua.

Trong cuộc tiếp đón Sporting Gijon tuần trước, bộ đôi tiền vệ trung tâm Modric, Kovacic thường xuyên mắc lỗi để cho cầu thủ đối phương thoát xuống khiến hàng thủ Real chao đảo. Trước một Barcelona với hàng công sáng tạo, nhiều khả năng ông Zidane sẽ phải xếp Casemiro đá chính thay cho Toni Kroos vì tiền vệ người Brazil có thể chơi phòng ngự tốt hơn là Kovacic.

Còn trên hàng công, gánh nặng đang được đè lên vai cua Cristiano Ronaldo. Trong hai trận đấu gần đây nhất tại La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi đến 5 bàn và là người duy nhất lập công cho “Kền Kền trắng”. Việc thiếu vắng hai trụ cột Morata và Bale lại càng khiến công việc của siêu sao này thêm vất vả.

Lucas Vazquez bên cánh phải cho thấy anh không đủ khả năng thay thế Bale. Còn ở vị trí trung phong, Benzema chỉ mới được sử dụng trở lại sau khi bị ông Zidane “đày ải” mùa này.

Chắc chắn bão chấn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Real Madrid. Tuy nhiên nếu xét về phong độ thì họ mới là đội đang nhỉnh hơn. Trong ba trận gần nhất ở Tây Ban Nha, Barca đều phải nhận kết quả hòa (2 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua). Trong khi đó với Real, họ vẫn đang duy trì được chuỗi 32 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường từ cuối mùa giải năm ngoái, với mạch 8 chiến thắng liên tiếp tại Tây Ban Nha.

Chưa thể biết đội nào sẽ giành chiến thắng tại Camp Nou, nhưng chắc chắn nó sẽ diễn ra kịch tính và nhiều cảm xúc. Mùa giải năm ngoái, cả hai đều giành được chiến thắng khi thi đấu sân khách. Rất có thể đây cũng là yếu tố mang đến sự tự tin cho Real.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang