Dự đoán vòng 14 NHA: Chelsea bại trận, MU bị cầm hòa

Thứ Sáu, 02/12/2016 12:14  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Manchester City – Chelsea (19 giờ 30, ngày 3-12)

Điều tôi trông chờ ở trận đấu này là cách ông Guardiola đối phó với các trung vệ Chelsea trong sơ đồ 3-4-3. Tôi đoán ông ấy sẽ cho tấn công mạnh mẽ ở hai biên. Điều đó sẽ khiến Chelsea phải hoán đổi thành hàng phòng ngự 5 người và đẩy các trung vệ vào trong.

Phong độ của Chelsea giúp cho họ đứng trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng họ chưa thật sự đụng độ đội bóng nào thật sự mạnh như Manchester City trong chuỗi 7 trận thắng của mình. Tôi đoán Chelsea sẽ có bàn thắng, nhưng Manchester City sẽ vượt qua họ bằng cách nào đó.

Chelsea (áo xanh) sẽ bại trận trước Manchester City - Ảnh: Reuters

Dù kết quả thế nào cũng không thể quyết định ngôi vô địch lúc này. Đây là khởi đầu của một giai đoạn bận rộn khi các đội sẽ phải chơi 7 trận ở giải Ngoại hạng chỉ trong 4 tuần. Tôi đoán các đội lớn sẽ mất điểm vì lịch thi đấu dày đặc và sự khắc nghiệt của các trận đấu.

Dự đoán: 2-1

Sunderland – Leicester City (22 giờ, ngày 3-12)

Leicester là một đội bóng đang chật vật và tôi nghĩ thành tích kém cỏi của họ xuất phát từ các cầu thủ. N’Golo Kante ra đi còn Kasper Schmeichel chấn thương đúng là có ảnh hưởng lên kết quả, nhưng phần còn lại là đội hình giúp họ lên ngôi mùa trước và đáng lẽ họ phải làm tốt hơn thế.

Sunderland sẽ gây khó cho các nhà vô địch. Hàng phòng ngự trình diễn rất tốt trong trận thua Liverpool, còn trước đó thì “Mèo đen” giành được một vài chiến thắng quan trọng.

Tôi đoán “Mèo đen” sẽ tiếp tục ra sân với hai tiền đạo, với Victor Anichebe và Jermain Defoe cắm phía trên. Sự phối hợp của cả hai sẽ gây khó dễ cho Leicester.

Dự đoán: 1-1

Tottenham – Swansea (22 giờ, ngày 3-12)

Tottenhem chỉ mới bại trận duy nhất một lần ở Ngoại hạng Anh khi để thua Chelsea hồi tuần trước. Thế nhưng họ hòa rất nhiều trận trước đó và chỉ mới giành được đúng một chiến thắng ở giải.

Tottenham (áo trắng) cần tìm lại chính mình - Ảnh: Getty Images

Swansea chấm dứt chuỗi không thắng kéo dài sau khi đánh bại Crystal Palace, nhưng hàng phòng ngự của họ rõ ràng còn quá lỏng lẻo. Đây sẽ xem là một trận đấu lý tưởng cho Tottenham khi họ đang cần chiến thắng để tìm lại chính mình.

Dự đoán: 2-0

West Ham – Arsenal (0 giờ 30, ngày 4-12)

Chuỗi 19 trận bất bại của Arsenal chấm dứt sau khi bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi Southampton. Pháo thủ để nhiều trụ cột dự bị khiến cho tôi khó hiểu. Đáng lẽ họ nên làm điều đó ở Champions League vào tuần sau khi mà đã vượt qua vòng bảng.

West Ham cũng bị loại khỏi Cúp Liên đoàn trước MU sau khi giành được 1 điểm cũng từ tay đối thủ ít ngày trước. Tôi không nghĩ The Hammers sẽ kiếm được điểm dù Arsenal không có phong độ các trận gần đây. Tuy nhiên vậy là vẫn đủ để họ có được chiến thắng.

Dự đoán: 0-2

Bournemouth – Liverpool (20 giờ 30, ngày 4-12)

Bournemouth có một ít thiếu may mắn khi thua Arsenal ở vòng trước. The Cherries thi đấu quả cảm và tạo ra không ít cơ hội trên sân Emirates. Tôi tin họ sẽ lại làm được điều đó vào Chủ Nhật này, thậm chí là sẽ có được điểm.

Liverpool trong có vẻ thờ ơ với chiến thắng trước Leeds ở Cúp Liên đoàn khi họ ra sân không có Coutinho do chấn thương. Lallana cũng không chắc sẽ có đủ thể lực để thi đấu.

Ông Jurgen Klopp có được giải pháp thay thế với việc bố trí Firmino vào vị trí của Coutinho, còn Divock Origi sẽ đá cắm. Tuy nhiên điều đó sẽ làm giảm đi sự nguy hiểm của Lữ đoàn đỏ trong khâu tấn công.

Dự đoán: 1-1

Everton – Manchester United (23 giờ, ngày 4-12)

Phong độ ấn tượng ở Cúp Liên đoàn khó có thể giúp MU thắng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Daily Mail

Bàn thắng là điều xa xỉ với Everton khi họ chỉ ghi được 6 bàn trong 8 trận gần nhất, và không thể gỡ hòa sau khi để Southampton ghi bàn quá sớm hồi tuần trước. The Toffees có một khởi đầu mạnh mẽ nhưng công việc ở đây là lớn hơn những gì ông Koeman tưởng tượng. Tôi nghĩ ông ấy sẽ nhắm đến một số thay đổi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa lại.

Manchester United thi đấu tốt ở các giải đấu cúp nhưng ở Ngoại hạng Anh họ đang kém thuyết phục. Có vẻ mọi việc sẽ vẫn như vậy tuần này.

Tôi không nghĩ Manchester United sẽ vô địch Ngoại hạng Anh, vì vậy Mourinho mới cố gắng nhắm đến chiếc Cúp Liên đoàn. Bất kể danh hiệu cũng là tin tốt với ông ta cũng như MU, nhất là nếu như họ kết thúc giải ngoài top 4.

Dự đoán: 1-1

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang