Cameroon lần thứ 5 vô địch Châu Phi

Thứ Hai, 06/02/2017 13:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Cameroon trở thành nhà tân vô địch của Cúp các quốc gia châu Phi (CAN Cup) sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Ai Cập trong trận chung kết diễn ra sáng ngày 5-2.

Diễn biến trận đấu

Đây có thể được xem là một kết quả bất ngờ vì Cameroon không được đánh giá cao hơn Ai Cập. Thậm chí việc họ góp mặt ở trận chung kết cũng khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng, khi trước giải họ gặp không ít những khó khăn bởi hàng loạt trụ cột từ chối khoác áo đội tuyển lần này.

Tuy nhiên, chính tinh thần bất khuất, như chính biệt danh “Những chú sư tử bất khuất” được dành cho Cameroon, đã giúp họ vượt qua được tất cả. Kể cả khi sớm gặp bất lợi ngay từ hiệp một.

Phút thứ 22, tiền vệ thuộc biên chế của Arsenal là Mohamed Elneny có bàn mở tỉ số cho Ai Cập từ một cú dứt điểm ở góc hẹp. Đây là tình huống mà Ai Cập thực hiện những pha phối hợp không kém gì Barcelona, khi bóng đến được vị trị của Elneny sau rất nhiều đường chuyền.

Cameroon lần thứ 5 vô địch CAN Cup - Ảnh: Reuters

Không chấp nhận lép vế, các cầu thủ Cameroon nhanh chóng lấy lại thế trận và tràn lên tấn công nhằm tìm bàn lỡ. Sau nhiều cơ hội trôi qua, cuối cùng những nỗ lực của họ cũng được đền đáp. Phút 59, Nicolas N’Koulou bật cao đánh đầu từ đường chuyền của đồng đội để ghi bàn gỡ hòa cho các cầu thủ Cameroon.

Thế trận cân bằng được duy trì trong những phút tiếp theo. Đến tận phút 88, bảng tỉ số mới có sự thay đổi. Nhận bóng sau đường chuyền dài của đồng đội, Vincent Aboubakar có pha xử lý tinh tế loại bỏ hai hậu vệ của Ai Cập. Anh sau đó tung ra một cú vô lê hiểm hóc khiến cho thủ thành của đối phương phải bó tay.

Bàn thắng của Aboubakar khiến cho cả cầu trường sân De I’Amitie bùng nổ, còn các cầu thủ Ai Cập thì như chết lặng vì chính họ mới là đội được đánh giá cao hơn.

Đây là lần thứ 5 Cameroon lên ngôi vô địch CAN Cup và là lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang