NHA sáng 2-2: Manchester City đại thắng, MU bị cầm hòa

Thứ Năm, 02/02/2017 07:04  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong lượt trận thuộc vòng 23 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra sáng 2-2, hai đại gia thành Manchester có những kết quả trái ngược nhau.

Diễn biến trận West Ham 0-4 Manchester City

Manchester City có được chiến thắng tưng bừng đến 4-0 trên sân của West Ham. Mặc dù hàng thủ của The Citizen thường xuyên mắc sai lầm ở mùa giải này, song West Ham cũng không có được hàng công chất lượng để tạo ra sóng gió trước đối phương.

Nguyên nhân chính khiến cho West Ham mất đi sự sắc bén đến từ việc Dimitri Payet từ chối ra sân và nằng nặc đòi quay trở về thi đấu cho Marseille. Anh đã không thi đấu từ giữa tháng Giêng, và đây là trận đấu đầu tiên của West Ham từ khi bán đi “kẻ phản bội” của mình.

Những lùm xùm bên ngoài sân cỏ được giải quyết ổn thỏa, song nó không thể mang đến sự lạc quan cho West Ham. Bằng chứng là họ để cho Manchester City dễ dàng áp đảo và tạo ra các cơ hội dễ dàng. Sự có mặt của trung vệ tân binh chất lượng Jose Fonte cũng không thể giúp cho hàng thủ của West Ham trở nên vững chắc.

Manchester City có chiến thắng đậm đà trước West Ham - Ảnh: Reuters

Ngay trong hiệp một, Manchester City dễ dàng có được đến 3 bàn thắng từ những pha phối hợp đơn giản. Kevin De Bruyne và David Silva ghi hai bàn liên tiếp (phút 17 và 21), trước khi tân binh trị giá 27 triệu Bảng Gabriel Jesus có pha lập công đầu tiên cho đội bóng mới ở Premier League (phút 39).

Sang hiệp hai, Yaya Toure ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách trên chấm phạt đền (phút 67). Có được thắng lợi đậm đà song Manchester City vẫn chưa thể chen chân vào top 4 vì dù có cùng 46 điểm như Liverpool nhưng để thua chỉ số phụ.

Trong một trận đấu khác, Manchester United lại không có được kết quả như người láng giềng. Thi đấu trên sân Old Trafford trước một đối thủ mới lên hạng mùa này là Hull City song MU lại không thể tìm được 3 điểm. Thậm chí họ còn không thể có được một bàn thắng trước đối thủ.

MU (áo đỏ) dù tạo ra không ít cơ hội vẫn không thể thắng thủ thành Jakupovic - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, công bằng mà nói lý do khiến cho “Quỷ đỏ” không thể ghi bàn lại đến từ đối phương, khi mà thủ thành Eldin Jakupovic có một ngày thi đấu xuất sắc. Theo thống kê, anh có tổng cộng đến 6 lần cứu thua cho khung thành của Hull City. Đáng chú ý nhất là pha cản phá cú dứt điểm trái phá cận thành của Paul Pogba ở phút thứ 41.

Dứt điểm nhiều nhưng không thể ghi bàn, MU còn suýt bị đối phương dẫn bàn trong những phút cuối. Trong một tình huống phản công của Hull, Lazar thực hiện một cú cứa lòng chân phải bất ngờ khiến De Gea phải bó tay. Đáng tiếc cho anh khi bóng lại bật trúng cột dọc chứ không đi vào lưới. Tỉ số hòa 0-0 được giữ đến hết trận khiến cho MU tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 với chỉ 42 điểm có được.

Trong trận đấu còn lại, Stoke City có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Everton. Peter Crouch sớm đưa Stoke vươn lên ở phút thứ 7. Song đến phút thứ 39, đồng đội của anh là Ryan Shawcross lại có pha đốt lưới nhà khiến cho đội nhà mất đi chiến thắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang