Chelsea hòa Liverpool trong trận cầu kịch tính

Thứ Tư, 01/02/2017 07:16  | Đức Thiện

|

(CAO) Cuộc đại chiến được chờ đợi giữa hai ứng cử viên vô địch diễn ra kịch tính đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Một bàn thắng cho mỗi bên không thể lột tả hết được sức nóng của trận đấu.

Diễn biến trận đấu

Kết quả 1-1 nhìn chung là có lợi cho Chelsea, vì hai đội bóng xếp ngay sau họ là Arsenal và Tottenham lần lượt có những kết quả thua và hòa. Vì vậy khoảng cách của Chelsea với nhóm xếp sau không hề bị thu hẹp.

Nhưng rõ ràng, đây là trận cầu mà ông Conte muốn các cầu thủ của mình phải giành chiến thắng. Là đội khách nên dĩ nhiên Chelsea chọn lối đá thận trọng, chủ động phòng ngự. Tuy nhiên, họ vẫn sẵn sàng dồn lên tấn công khi có thể. Thực tế cho thấy Chelsea tạo ra không ít cơ hội từ những đợt phản công như vậy.

Trận thua 1-2 ngay trên sân Stamford Bridge trước chính Liverpool ở lượt đi có lẽ đã tác động đến sự tự ái của Chelsea, khiến cho họ sẵn sàng trả thù trong trận lượt về. Và The Blues sớm có được điều mình muốn, một bàn thắng ngay trong hiệp 1.

David Luiz thực hiện siêu phẩm đá phạt mở tỉ số trận đấu - Ảnh: Daily Mail

Thậm chí khi mà trận đấu chưa bước sang phút thứ 30, David Luiz đã lên tiếng với một siêu phẩm để đời. Phút thứ 25, Chelsea được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, hơi chếch về cánh trái của họ. Willian bước lên để đặt bóng và cũng sẵn sàng để dứt điểm. Thế nhưng, anh lại quyết định nhường quyền đá phạt cho người đồng hương của mình. Và David Luiz, với kiểu đá phạt dũng mãnh quen thuộc, không làm cho người đồng đội thất vọng. Thậm chí, thủ thành Simon Mignolet của Liverpool chỉ còn biết đứng nhìn.

Có được bàn thắng trước, Chelsea càng chơi hưng phấn hơn. Tuy nhiên đáng tiếc cho họ khi Mignolet chỉ mắc sai lầm một lần duy nhất ở bàn mở tỉ số, trong khi thời gian còn lại của trận đấu anh thi đấu rất tập trung. Điều đó khiến các chân sút đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm thêm bàn thắng.

Còn về phía Liverpool, dù Mane chưa trở lại sau đợt tập trung cùng tuyển quốc gia dự CAN Cup nhưng ít ra hàng công của họ cũng cho thấy sự khởi sắc nhất định sau chuỗi trận bết bát gần đây. Họ tạo ra được những cơ hội nguy hiểm không thua kém gì đối phương, nhưng sự vô duyên của các tiền đạo chỉ khiến những cơ hội đó bị phung phí.

Trận hòa giúp họ hơn nhóm bám đuổi đến 9 điểm - Ảnh: Getty Image

Dù vậy, không phải lúc nào họ cũng "xui". Phút thứ 58, đội chủ nhà có tình huống tấn công nguy hiểm. Bóng từ ngoài vòng cấm được câu vào phía trong cho James Milner. Tiền vệ trái của Liverpool có pha đánh đầu chuyền bóng tinh tế để Goerginio Wijnaldum đánh đầu nối cận thành gỡ hòa 1-1.

Những phút còn lại, hai đội liên tục thi đấu ăn miếng trả miếng. Đáng chú ý nhất là tình huống được hưởng penalty của Chelsea ở phút thứ 77. Diego Costa trong một pha qua người trong vòng cấm đã cố tính trượt ngã, nhưng trọng tài Mark Clattenburg vẫn cho các cầu thủ áo xanh hưởng phạt đền. Dù vậy, chính Costa cũng không thể thắng được Mignolet, bỏ lỡ cơ hội chiến thắng.

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với 56 điểm, Chelsea hiện bỏ xa đội xếp sau là Tottenham đến 9 điểm và nhiều cơ hội sẽ lên ngôi vào cuối mùa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang