Lampard treo giày

Thứ Sáu, 03/02/2017 05:35  | Đức Thiện

|

(CAO) Báo chí xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin việc cựu tiền vệ của Chelsea và đội tuyển Anh Frank Lampard tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Đội bóng gần đây nhất mà Lampard khoác áo là New York City, tuy nhiên anh đã không còn ra sân từ tháng 11 năm ngoái sau khi hợp đồng hết hạn. Trước đó, anh có nhiều năm thi đấu trong nước thành công trong màu áo West Ham, Chelsea và Manchester City.

Anh là huyền thoại ở Chelsea với 211 bàn thắng ghi được cho đội bóng - Ảnh: AFP

Quyết định giải nghệ của Lampard được anh thông báo trên trang Facebook cá nhân. Một trích đoạn nói rõ: “Sau 21 năm tuyệt vời, tôi quyết định sẽ giã từ công việc của một cầu thủ chuyên nghiệp tại đây. Dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn để tiếp tục thi đấu cả trong và ngoài nước, ở tuổi 38, tôi cảm giác đây là lúc để bắt đầu một chương mới của cuộc đời”.

Lampard nổi tiếng với biệt danh là “Người không phổi”. Trong màu áo Chelsea, anh gặt hái được rất nhiều danh hiệu đáng chú ý. Nổi bật nhất trong số đó là 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh (Premier League), 4 cúp FA, 2 cúp Liên Đoàn, 1 Champions League và 1 Europa League.

Anh cũng là huyền thoại ở sân Stamford Bridge khi ghi đến 211 bàn, một kỷ lục của đội bóng. Ở giải Ngoại hạng, anh chỉ xếp sau Ryan Giggs về tổng số bàn thắng ghi được ở giải, với 102 lần lập công.

Tuyên bố giải nghệ của Lampard trên Facebook cá nhân

Trong màu áo đội tuyển Anh, Lampard có đến 106 lần ra sân, ghi đến 29 bàn. Anh từng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014, giải đấu mà tuyển Anh bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Việc Lampard giải nghệ có thể xem là đi theo bước chân của Steven Gerrard. Chỉ mới hồi tháng 11, cựu đội trưởng tuyển Anh cũng vừa đưa ra tuyên bố treo giày.

Về những kế hoạch sắp tới, Lampard tiết lộ nhiều khả năng anh sẽ đi theo công việc của một huấn luyện viên.

“Trong tương lai, tôi sẽ theo học chứng chỉ huấn luyện mà FA (Liên đoàn bóng đá Anh – PV) đã tạo điều kiện. Tôi trông chờ để theo đuổi những thời cơ mà dự định này mang lại”, kết đoạn thông báo trên Facebook của Lampard.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang