Liverpool thua sốc trước Hull City

Chủ Nhật, 05/02/2017 07:01  | Đức Thiện

|

(CAO) Hy vọng bám đuổi Chelsea trên cuộc đua vô địch của Liverpool đang cạn dần, sau khi họ bất ngờ để thua 0-2 trước Hull City ở vòng 24 giải Ngoại hạng (Premier League) diễn ra đêm 4-2.

Diễn biến trận đấu

Trước khi cuộc đối đầu giữa Hull và Liverpool diễn ra, Chelsea có được chiến thắng dễ 3-1 trước Arsenal. Điều này buộc Liverpool phải giành được một trận thắng, nếu không khoảng cách của họ với Chelsea sẽ bị nới rộng đáng kể. Một chiến thắng đồng thời cũng giúp cho Liverpool chiếm được vị trí thứ ba của chính Arsenal trên bảng xếp hạng.

Hành quân đến sân KCOM, Liverpool chào đón Sadio Mane trở lại từ Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON). Dù thể lực của Mane chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng ông Jurgen Klopp vẫn buộc phải sử dụng anh vì đội bóng của ông đã chơi bết bát thời gian qua khi vắng Mane.

Thực tế cho thấy đây là quyết định đúng của ông Klopp khi lối chơi pressing của “Lữ đoàn đỏ” trở nên mạch lạc hơn nhờ có cầu thủ mang áo số 19. Song sự thay đổi này lại không mang đến nhiều ý nghĩa khi những vị trí còn lại tiếp tục thi đấu với thái độ nhạt nhòa.

Vẫn còn những Coutinho, Firmino ở tuyến trên, song cả hai đều tỏ ra thiếu ăn ý với các đồng đội. Thậm chí Coutinho còn có nhiều lần xử lý bóng thiếu chính xác, khiến cho các pha lên bóng hoặc các cơ hội của Liverpool trôi qua một cách đáng tiếc.

Mignolet mắc sai lầm không nhỏ khiến đội bóng không thể chiến thắng - Ảnh: Daily Mail

Ở hàng phòng ngự, ông Klopp đang cho thấy rõ sự bế tắc của mình. Không chỉ hàng tứ vệ của ông thường mắc sai lầm, mà ngay cả những người gác đền cũng tỏ ra không đáng tin cậy. Sau khi Karius không đủ chắc chắn, ông Klopp quyết định trao lại suất bắt chính cho Mignolet. Mặc cho việc trải qua những trận đầu tiên thi đấu tốt, anh tiếp tục quay về làm một thủ môn thi đấu kém tập trung.

Phút thứ 44, từ một tình huống phạt góc, một cầu thủ của Hull City có pha đánh đầu đập đất. Bóng bay không quá khó nhưng Mignolet lại không thể bắt gọn, khiến bóng dội ra. N’Diaye đứng gần đó không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm vào khung thành trống mở tỉ số cho các cầu thủ chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Họ tạo ra được không ít cơ hội từ những pha dứt điểm của Mane, Coutinho hay Henderson. Đáng tiếc cho Liverpool khi người gác đến của Hull là Jakupovic.

Chính thủ môn mang quốc tịch Thụy Sĩ vừa làm nản lòng các chân sút MU hồi giữa tuần, giờ đây tiếp tục tỏa sáng để ngăn cản các cầu thủ Liverpool. Anh liên tục có những pha phán đoán chính xác để cản phá các cú dứt điểm rất khó của đối phương.

Liverpool tiếp tục có một ngày thi đấu thất vọng - Ảnh: BPI

Khi việc tấn công không mang đến kết quả mong đợi, ông Klopp buộc phải tung vào sân hàng loạt ngôi sao như Sturridge, Origi và Moreno nhằm tìm bàn gỡ. Đó cũng là lúc mà đội bóng của ông bị trừng phạt.

Phút 84, từ một pha phản công đơn giản với đường chuyền dài của Ranocchia, bóng đến chân Niasse đợi sẵn phía trên. Niasse dắt bóng dũng mãnh, trước khi có pha dứt điểm xâu kim Mignolet ấn định tỉ số 2-0 cho Hull.

Có được chiến thắng nhưng Hull vẫn chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 20 điểm. Còn với Liverpool, họ bỏ lỡ cơ hội vượt qua Arsenal. Chưa kể vị trí thứ tư của họ còn có thể bị chiếm đoạt nếu Manchester City hòa hoặc thắng ở vòng đấu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang