Đại thắng Arsenal, Chelsea băng băng về đích

Thứ Bảy, 04/02/2017 21:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Chelsea nhiều khả năng sẽ giành chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) năm nay, sau khi có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Arsenal tại vòng 24.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Arsenal nhận, lãnh nhiệm vụ nặng nề là phải thắng. Chiến thắng không chỉ giúp họ níu kéo hy vọng trong cuộc đua vô địch mà còn tạo cơ hội giúp các đội bóng còn lại thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Tuy nhiên, không có nhiều tin tưởng vào một chiến thắng dành cho các “Pháo thủ” trong bối cảnh nhiều trụ cột của họ đang chấn thương, còn huấn luyện viên trưởng Arsene Wenger thì chịu án cấm chỉ đạo đến 4 trận. Đó là chưa kể tâm lý của các cầu thủ đang không ổn định khi vừa bất ngờ để thua Watford hồi giữa tuần.

Eden Hazard (thứ hai từ trái sang) ăn mừng sau pha solo đẹp mắt - Ảnh: EPA

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea hầu như không gặp phải một bất lợi nào. Đội hình của họ không bị tàn phá bởi chấn thương hay thẻ phạt, sơ đồ 3-4-3 ngày càng trơn tru, còn các cầu thủ càng chơi càng hay. Vì vậy không khó hiểu khi đến thời điểm này Chelsea đã được xem là nhà vô địch dù giải đấu còn đến hơn 10 vòng nữa mới kết thúc.

Đúng như những dự đoán, Chelsea với sự vượt trội hơn về mọi mặt cùng với việc được thi đấu trên sân nhà dễ dàng áp đảo Arsenal. Tuy nhiên, có lẽ việc để thua chính đối thủ đến 0-3 cách đây 4 tháng khiến The Blues có phần hơi e dè nên dễ mắc sai lầm. Họ suýt phải trả giá sớm khi thủ thành Courtois có pha chuyền bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Iwobi có cú dứt điểm nguy hiểm đi chệch cột dọc ở phút thứ 2.

Tuy nhiên, sau tình huống đó, Chelsea nhanh chóng trở về là chính họ. Với khả năng đánh chặn tốt, họ hạn chế hoàn toàn những pha lên bóng của đối thủ. Với sự có mặt của bộ đôi tiền vệ trung tâm Matic-Kante, tuyến giữa hoàn toàn thuộc sự kiểm soát của Chelsea. Nhờ đó những đợt tấn công của đội chủ nhà được triển khai dễ dàng, nhất là khi chỉ phải đối đầu với hàng phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal.

Chỉ cần đến cú dứt điểm thứ ba, Chelsea đã có bàn mở tỉ số sớm. Phút thứ 13, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Pedro có pha tạt bóng chính xác cho Diego Costa trong vòng cấm. Dù tiền đạo của Chelsea có cú đánh đầu trúng xà ngang nhưng bóng bật ra đúng đà băng vào của Marcos Alonso. Cú đánh đầu bồi của Alonso đưa bóng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Petr Cech.

Thắng trận này, Chelsea xem như đã có chức vô địch Ngoại hạng Anh trong tay - Ảnh: Chelsea FC

Bị dẫn bàn, Arsenal còn chịu thêm thiệt thòi lớn khi hậu vệ Bellerin phải rời sân sau khi bị choáng trong nỗ lực ngăn cản cú đánh đầu của Alonso. Dù gặp khó nhưng Arsenal vẫn tạo ra được những cú dứt điểm nguy hiểm từ Gabriel và Mesut Ozil. Tuy nhiên, cả hai đều không thể thành công.

Sang hiệp hai, Arsenal buộc phải tăng tốc để tìm bàn gỡ. Và đó là khi mà hàng phòng ngự của họ dễ bị xuyên thủng nhất. Phút thứ 53, Eden Hazard nhận bóng từ đồng đội ở giữa sân. Một mình anh loại bỏ pha đeo bám quyết liệt đến từ Coquelin, trước khi vượt qua tiếp Koscielny rồi dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Pha đi bóng và ghi bàn của Hazard xuất sắc đến mức ông Antonio Conte không thể kiềm chế được cảm xúc và chạy khắp đường biên để ăn mừng cùng các cổ động viên.

Hàng thủ yếu kém không thể chống đỡ nổi sức tấn công của Chelsea vốn là vấn đề, thì ngay cả người đáng tin cậy nhất của Arsenal là thủ thành Petr Cech cũng mắc sai lầm. Phút 85, anh có pha phát bóng hết sức ngớ ngẩn trúng chân của Fabregas. Chính cựu cầu thủ của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội thực hiện một pha lốp bóng từ ngoài vòng cấm vào lưới trống để kết liễu đội bóng cũ.

Những phút bù giờ, nỗ lực của Arsenal chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của Giroud.

Thắng trận này, Chelsea chính thức bỏ xa Arsenal đến 12 điểm. Giờ đây, việc họ nâng cúp vào cuối mùa chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang