Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ 5

Thứ Bảy, 17/12/2016 22:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù gặp bất lợi sau trận lượt đi nhưng với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Thái Lan vẫn có chiến thắng cần thiết 2-0 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2016 với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Một lần nữa người Thái cho thấy thực lực vượt trội của họ so với các quốc gia trong khu vực. Trận thua 1-2 trước Indonesia ở chung kết lượt đi chỉ là một cú sẩy chân, không thể quyết định được kết quả chung cuộc của giải đấu.

Diễn biến trận đấu

Trên thực tế, có vẻ chính trận thua trên sân khách khiến cho các cầu thủ Thái Lan nhận ra nhiều điều. Họ chơi tập trung cả trong phòng ngự lẫn tấn công, không để cho đối thủ có được một giây phút ngơi nghỉ.

Ở trận đấu này, ông Kiatisuk quyết định tung đội hình thiên hẳn về tấn công với sự góp mặt ngay từ đầu của Charyl Chappuis và Siroch Chatthong. Đây là điều dễ hiểu vì đội tuyển Thái Lan cần có bàn thắng do đang bất lợi về mặt tỉ số.

Indonesia chủ động chơi phòng ngự đúng như dự đoán. Tuy nhiên không như trận lượt đi, lần này họ tỏ ra còn tiêu cực hơn khi hầu như không chủ động thực hiện các pha lên bóng trong suốt hiệp một. Thậm chí trong suốt cả trận, Indonesia chỉ có duy nhất 1 cú sút đi trúng khung thành.

Khi đối phương đá lùi sâu, dĩ nhiên các cầu thủ Thái Lan gặp chút ít khó khăn để triển khai bóng. Tuy nhiên, đây là trận đấu các cầu thủ bên cánh trái của nhà đương kim vô địch thi đấu cực hay.

Siroch Chatthong (số 9) là người hùng trong trận chung kết lượt về

Người đầu tiên phải nhắc đến là hậu vệ Bunmathan. Đây là trận đấu mà anh không phải đảm đương công việc phòng ngự. Vì vậy anh có thể thoải mái hỗ trợ người đá ở trên là Chanathip Songkrasin trong những đợt lên bóng.

Chính anh là người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 9. Đáng tiếc là pha căng ngang nguy hiểm của cầu thủ này không được Teerasil Dangda tận dụng thành công.

Tuy nhiên, Bunmathan không cần đợi quá lâu để được người hâm mộ nhắc tên. Phút 37, anh có quả tạt từ hành lang cánh trái, bóng tìm đến vị trí trung vệ Aryanto bên phía Indonesia. Tuy nhiên, quỹ đạo khó chịu khiến Aryato phá bóng không tốt, bật trúng người tiền đạo Siroch Chatthong đi thẳng vào lưới.

Dù bàn thắng có phần may mắn nhưng nó xứng đáng với những gì các cầu thủ Thái Lan đã làm trước đó. Bước sang đầu hiệp hai, họ lại có thêm được một bàn thắng để kết liễu trận đấu.

Thái Lan lần thứ 5 vô địch AFF Cup

Lần này, Songkhasin là người kiến tạo. Trong vòng vây 3 cầu thủ áo đỏ, anh bình tĩnh xâu kim một hậu vệ đối phương đưa bóng đến vị trí của Chatthong. Tiền đạo số 9 có cú cứa lòng hoàn hảo, khép lại chiến thắng 2-0 cho Thái Lan khi trận đấu chỉ mới trôi qua 48 phút.

Nếu may mắn hơn, Thái Lan đã có thể có bàn thắng thứ ba từ quả phạt đển của Teerasil Dangda. Tuy nhiên, cú dứt điểm này lại không thành công. Thắng 2-0, Thái Lan lên ngôi vương với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Với chức vô địch này, Thái Lan chính thức vượt qua Singapore để trở thành đội có số lần vô địch AFF Cup nhiều nhất (5 lần). Đây cũng là chức vô địch thứ hai liên tiếp của họ dưới thời ông Kiatisuk.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang