Murray vô địch ngay lần đầu vào chung kết ATP Finals

Thứ Hai, 21/11/2016 08:39  | Tường Lân

|

(CAO) Rạng sáng nay (21-11), tay vợt số 1 thế giới Andy Murray xuất sắc đánh bại Noval Djokovic trong trận chung kết ATP Finals 2016 (London, Anh) để lên ngôi vô địch giải đấu dành cho 8 vận động viên quần vợt nam xuất sắc nhất năm.

Những tình huống đáng chú ý trong trận chung kết ATP Finals - Nguồn: Youtube

Trái ngược với sự kịch tính mà các chuyên gia dự đoán, trận chung kết ATP Finals diễn ra với thế trận một chiều. Tay vợt người Anh giữ vững phong độ để thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 2-0 sau 1 giờ 43 phút.

Đây là lần đầu tiên Murray vào chung kết ATP Finals và ngay lập tức đăng quang. Đối thủ của anh, Novak Djokovic là người từng 5 lần lên ngôi ở giải đấu này, và trong 4 lần gần nhất, Nole đều “xưng bá”.

Trở lại với set đấu thứ nhất, hai tay vợt chơi giằng co, tranh nhau từng điểm số cho tới game 8. Tại đây, Murray tận dụng sai lầm của Djokovic để bẻ gãy game giao bóng của đối thủ và tiến đến giành chiến thắng 6-3.

Murray lần đầu vô địch ATP Finals

Sang set đấu tiếp theo, Nole thi đấu rất quyết tâm để đưa trận đấu về thế cân bằng. Tuy nhiên, những nỗ lực của tay vợt người Serbia không thể đạt được kết quả như mong muốn.

Trái lại, Murray có set đấu thứ hai cực tốt, anh giành 2 break sau 5 game đấu, tạo khoảng cách lớn để chiến 6-4 ngay sau đó.

Vô địch ATP Finals cũng giúp Andy Murray kết thúc năm 2016 với vị trí số 1 thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang