Tổng hợp vòng 2 Ngoại hạng Anh: Các tân binh lên tiếng

Thứ Hai, 22/08/2016 08:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau hai vòng đấu của Ngoại hạng Anh, hai đội bóng thành Manchester hiện đang thay nhau đứng nhất và nhì bảng xếp hạng.

Manchester City là đội bóng vung tiền cho kỳ chuyển nhượng mùa hè nhiều nhất ở Anh. Tổng cộng họ bỏ ra 165,5 triệu Bảng để mua sắm cầu thủ và kết quả sau hai vòng đấu đã chứng minh giá trị đồng tiền được bỏ ra.

Trong trận đấu ở vòng hai vừa qua, Man City giành được chiến thắng đậm trước Stoke City với tỉ số 4-1. Đáng chú ý, tân binh trị giá 15,3 triệu Bảng Nolito đóng góp một cú đúp. Chi tiêu đứng đầu và hiện tại, The Citizens cũng đang chễm chệ ở vị trí nhất bảng xếp hạng.

Tân binh Nolito lập cú đúp giúp Manchester City đánh bại Stoke City 4-1 – Ảnh: Getty Image

Đứng sau Manchester City là người láng giềng của họ, Manchester United. Trong trận đấu gặp Southampton ở vòng này, MU cũng giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của một tân binh là Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển là tác giả của cả hai bàn thắng, giúp cho đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 2-0.

Điểm đáng chú ý khác của trận đấu là tân binh đắt giá nhất thế giới Paul Pogba có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo CLB mới. Màn trình diễn của anh có thể tạm khiến các CĐV hài lòng rằng MU không mua hớ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Hai ứng cử viên vô địch đến từ London là Chelsea và Tottenham cũng có được những chiến thắng quan trọng. Chelsea dù bị đội chủ nhà Watford dẫn trước nhưng sau cùng lội ngược dòng thành công với tỉ số 2-1. Tiền đạo mới chuyển đến sân Stamford Bridge, Michy Batshuayi là tác giả bàn thắng gỡ hòa, trước khi Diego Costa kết thúc trận đấu ở những phút cuối cùng.

Paul Pogba đến MU - Phúc họa khó lường
 

Trong khi đó, Tottenham trên sân nhà cũng có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Crystal Palace cũng nhờ pha lập công duy nhất của tân binh Victor Wanyama.

Trận cầu tâm điểm của vòng 2 là cuộc đối đầu giữa Leicester City và Arsenal. Tuy nhiên, cả hai thi đấu thận trọng khiến cho phần lớn thời gian trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Hệ quả là không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút. Dù sao một kết quả hòa cũng đủ làm cả hai đội hài lòng khi họ đều đã để thua ở trận đấu khai mạc mùa giải mới.

Bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này chính là thất bại 0-2 của Liverpool trước đội bóng mới lên hạng Burnley. Ở vòng đấu khai mạc, chính Liverpool là đội có được chiến thắng ấn tượng nhất khi đánh bại Arsenal 4-3 ngay trên sân nhà của đối phương. Những tưởng bước chạy đà thuận lợi sẽ là động lực cho thầy trò HLV Jurgen Klopp hướng đến mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng.

Song vẫn như mọi năm, đội bóng đến từ vùng Merseyside một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định. Họ có thể dễ dàng đánh bại các đội bóng lớn, nhưng cùng đồng thời dễ dàng gục ngã trước những đội bóng chiếu dưới. Điển hình như trong trận gặp Burnley, các cầu thủ Liverpool nhanh chóng để thu hai bàn chỉ trong hiệp một và đầu hàng trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương dù sở hữu nhiều bóng hơn đối thủ.

Có thể thấy đồng tiền mà các đội bóng lớn bỏ ra để mua cầu thủ đang phát huy được tác dụng, khi mà các tân binh của họ liên tục lập công và có nhiều đóng góp trong lối chơi của đội bóng mới. Cuộc đua vẫn còn dài nhưng hiện tại có thể tạm khẳng định những đội bóng “chịu chi” sẽ có nhiều hơn cơ hội để lên ngôi vô địch cuối mùa giải.

Kết quả các trận đấu còn lại:

West Brom – Everton: 1-2

Swansea City – Hull City: 0-2

Sunderland – Middlesbrough: 1-2

West Ham – Bournemouth: 1-0

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang