Nói sự thật, tiền đạo vô danh nhận thẻ xanh đầu tiên của bóng đá thế giới

Thứ Hai, 10/10/2016 00:04  | Tường Lân

|

(CAO) Sau khi nghe lời giải thích của một cầu thủ, trọng tài chính nhận thấy quyết định thổi phạt của mình là sai nên quyết định tặng Thẻ xanh cho tiền đạo nói ra sự thật.

Chiếc thẻ xanh này xuất hiện trong trận đấu giữa CLB Virtus Entella và Vicenza ở giải Serie B (Ý).

Thẻ xanh đầu tiên xuất hiện tại Serie B

Phút 53, trọng tài chính Marco Mainardi cho Vicenza được hưởng quả đá phạt góc. Tuy nhiên, tiền đạo Galano (Vicenza) lập tức chạy đến giải thích với “ông vua áo đen” rằng không có cầu thủ nào của Virtus Entella chạm vào bóng trước khi bóng đi hết đường biên ngang.

Trọng tài Marco Mainardi khi nghe lời giải thích của Galano nhận ra sai lầm và để các cầu thủ Virtus Entella phát bóng lên.

Sau đó, vị trọng tài này sau đó quyết định tặng Galano một chiếc thẻ xanh để “thưởng” cho các cầu thủ có hành động đẹp trên sân cỏ. Đây là chiếc thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, trong bản thống kê cuối trận, ban tổ chức giải chưa ghi nhận thẻ xanh.

Ý tưởng áp dụng thẻ xanh được ban tổ chức Serie B và hiệp hội trọng tài nước Ý đề xuất nhằm tạo ra cách ứng xử cao đẹp trên sân cỏ. Cầu thủ nào nhận được nhiều thẻ xanh nhất vào cuối mùa, BTC sẽ trao tặng một phần thưởng đặc biệt. Tháng 1-2016, Liên đoàn bóng đá Italy thông báo chính thức áo dụng thẻ xanh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang