Việt Nam 5-2 Triều Tiên: Xuân Trường, Tuấn Anh toả sáng rực rỡ

Thứ Năm, 06/10/2016 20:06  | Tường Lân

|

(CAO) Các khán giả trên sân Thống Nhất (TP.HCM) hoàn toàn mãn nhãn với một cơn mưa bàn thắng được tuyển Việt Nam và Triều Tiên tạo ra trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều 6-10.

Các bàn thắng trong trận đấu

Được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, các cầu thủ Triều Tiên nhanh chóng cho thấy sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ kiểm soát bóng tốt và hầu như chiến thắng trong tất cả các pha tranh chấp với tuyển Việt Nam. Chỉ 15 phút bóng lăn, sức mạnh của đội khách lập tức được thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Pak Kwang Ryong.

Những gì các cầu thủ chủ nhà làm được trong quãng thời gian này chỉ là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Mãi đến khi Nguyễn Tuấn Anh toả sáng bằng một pha xử lý đẳng cấp quân bình tỷ số 1-1 ở phút 33, các học trò của HLV Hữu Thắng mới thật sự là chính mình. Họ thi đấu gắn kết và có nhiều pha phối hợp hay khiến khung thành Triều Tiên một vài lần chao đảo.

Tuấn Anh mở tỷ số

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời bằng những pha bóng áp sát, điều này ít nhiều gây cho Triều Tiên sự lúng tùng. Và trong một tình huống xử lý hỏng của hàng hậu vệ đối thủ, Văn Toàn thoát xuống cực nhanh lấy bóng rồi căng ngang để Công Vinh băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51.

Tuy nhiên, niềm vui của những NHM trên sân Thống Nhất chưa kịp dứt thì hàng phòng ngự đội chủ nhà lại kèm người thiếu quyết liệt và để Pak Kwang Ryong dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hoà 2-2 cho Triều Tiên sau pha đánh gót kiến tạo của Jong Il Gwan 2 phút sau đó.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Hai đội trình diễn nhiều pha bóng đẳng cấp khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Trong thế trận giằng co, Xuân Trường toả sáng với một pha kiến tạo như đặt để Văn Thanh băng xuống dùng ngực hãm bóng trước khi dứt điểm tung lưới đối phương, tỷ số là 3-2 cho Việt Nam ở phút 63.

Công Vinh ghi bàn

Những phút sau đó, các cầu thủ đội khách dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của họ hoặc không chính xác hoặc không thể thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh.

Trong khi bàn thắng gỡ hoà chưa đến thì lưới của Triều Tiên một lần nữa rung lên. Phút 85, Xuân Trường chính thức điền tên lên bảng tỷ số bằng một pha sửa lòng chân phải đẳng cấp, đưa bóng vào góc cao khung thành đối thủ, nâng tỷ số lên 4-2 cho tuyển Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, tận dụng sự sơ hở của đối thủ khi họ dâng cao tìm bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam có pha phản công đầy sắc sảo và bàn thắng ấn định chiến thắng 5-2 được ghi do công của Thành Lương ở phút 90+3.

Niềm vui của tuyển VN 

Mặc dù chỉ giành chiến thắng trong một trận đấu giao hữu nhưng NHM Việt Nam có quyền tự hào về những gì mà đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng thể hiện. Mà xa hơn là sự chuẩn bị kỹ càng cho hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup sắp tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang