Victor Valdes – nhà vô địch thành người trụ hạng

Thứ Ba, 04/10/2016 00:21  | Đức Thiện

|

(CAO) Có một sự nghiệp lẫy lừng ở một đội bóng hàng đầu thế giới thế nhưng giờ đây, Victor Valdes lại đang phải cùng với một đội bóng nhỏ vật lộn cho suất trụ hạng ở Ngoại hạng Anh.

Nếu không thường xuyên theo dõi Ngoại hạng Anh thì có lẽ nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi chứng kiến người đứng trong khung gỗ của Middlesbrough. Đội bóng tân binh của Premier League hiện đang sở hữu một trong những thủ thành nổi tiếng bậc nhất thế giới: Victor Valdes.

Mọi chuyện nghe có vẻ trớ trêu vì với tài nghệ cũng như danh tiếng của mình thì ít ra Valdes nếu không thi đấu có các đội bóng hàng đầu như Man City, Chelsea, MU,…thì ít nhất anh cũng phải được trọng dụng ở những câu lạc bộ có tên tuổi như Southampton hay Everton. Còn những đội bóng ngay từ đầu mùa phải xác định mục tiêu là trụ hạng như Middlesbrough thì không thể là một lựa chọn của Valdes được.

Từ một thủ môn kỳ cựu ở Barca, giờ đây Valdes phải chiến đấu cho một suất trụ hạng cùng Boro - Ảnh: BPI

Nhưng sự thật lại đúng như vậy. Và đó là một hệ quả tất yếu từ những sai lầm của chính Valdes trong những năm gần đây.

Ai cũng biết Valdes là người gác đền có uy tín ở Barcelona. Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia rồi được đôn lên đội một vào năm 2002. Từ đó, Valdes phát triển không ngừng và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng. Nhờ đó mà trong quãng thời gian 12 năm gắn bó sâu đậm, Valdes giúp mang về cho sân Nou Camp đến 6 danh hiệu La Liga, 3 Champions League và 3 Cúp Nhà Vua.

Năm 2014, sau tất cả những thành công vang dội cùng Barca, anh bất ngờ dứt áo ra di. Khốn khổ cho Valdes khi ra đi mà chẳng có một kế hoạch nào được định sẵn. 6 tháng chấn thương, thất nghiệp triền miên khi không ai đón nhận. Sau cùng thì Manchester United cũng quyết định cưu mang khi cho anh tập luyện cùng đội một rồi ký một bản hợp đồng chính thức đầu năm 2015.

Tưởng chừng như sự nghiệp của Valdes được cứu rỗi thì mọi chuyện lại đi theo một hướng khác, và nó tồi tệ hơn là những gì người hâm mộ tưởng tượng. Valdes ra sân cho MU đúng hai lần ở mùa giải 2014-2015, đó là hai trận đấu mà thủ thành bắt chính David De Gea dính phải chấn thương. Đến mùa giải 2015-2016, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của “Quỷ đỏ” và sau nửa mùa thì bị đem cho Standard Liege mượn.

Trong màu áo của đội bóng nhỏ bé nước Bỉ, Valdes cũng chỉ ra sân có 6 lần. Đáng thất vọng hơn khi thời gian phải ngồi ngoài quá lâu khiến cho Valdes đánh mất hoàn toàn khả năng của mình. Trong trận thua 0-4 của Standard Liege trước Mechelen, Valdes mắc lỗi đến 3 lần. 2 lần để bóng lọt háng và một lần phán đoán sai tình huống.

Tất cả mọi thứ, từ quyết định rời khỏi Barcelona cho đến việc gia nhập MU để đánh bóng ghế dự bị và có một màn trình diễn yếu kiếm ở nước Bỉ, không lạ khi giờ đây Valdes phải chịu sự tủi nhục để khoác áo Middlesbrough nhằm tránh một suất rớt hạng.

Với những ai bi quan hơn nữa, thì thủ môn người Tây Ban Nha thậm chí còn phải xuống chơi ở giải hạng Nhất nếu Boro rớt hạng. Và điều này hoàn toàn có thể vì từ đầu mùa đến nay họ chỉ mới giành được đúng 1 chiến thắng sau 7 vòng đấu.

Tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề khi chơi ở vị trí thủ môn. Thậm chí một số người chỉ bắt đầu thành danh vang dội sau khi đã bước qua tuổi 30 như Buffon, Van der Sar hay Jens Lehmann. Nhưng giờ đây với Valdes, tuổi 34 trở thành gánh nặng quá lớn của anh.

Nhìn cái cách anh để cho Dimitri Payet của West Ham qua người và dứt điểm nhẹ nhàng trong trận hòa 1-1 mới đây thì thấy rõ cơ hội quay trở về thời đỉnh cao của Valdes giờ đây chẳng còn lại gì.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang