Mourinho khẳng định dùng Mata ở MU là đúng đắn

Thứ Bảy, 01/10/2016 00:16  | Đức Thiện

|

(CAO) Trước khi mùa giải mới bắt đầu, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về khả năng làm việc chung giữa Mourinho và Juan Mata ở sân Old Trafford do những trục trặc trong quá khứ. Tuy nhiên giờ đây, mọi việc đều đang tiến triển tốt với cả hai.

Kể từ khi nắm quyền ở MU, Mata luôn là lựa chọn hàng đầu của ông Mourinho trên hàng công. Cho đến nay, anh thi đấu tổng cộng 7 trận cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường và ghi được hai bàn.

Mata từng là cái tên bị Mourinho ruồng bỏ ở Chelsea - Ảnh: AFP

Điều này khiến không ít người bất ngờ vì trước đây khi cả hai còn làm việc tại Chelsea, Mata là cầu thủ bị chính Mourinho ruồng bỏ. Dù có hai năm liề được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội song khi ông thầy người Bồ trở về sân Stamford Bridge mùa giải 2013-2014, anh nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trên băng ghế dự bị do không thể đáp ứng khả năng phòng ngự mà Mourinho đòi hỏi. Vì vậy chỉ sau nửa mùa, Mata bị bán sang MU ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Bất chấp những hành động trong quá khứ, Mourinho vẫn không chịu thừa nhận mình làm sai. “Trước hết, tôi không hề bán cậu ta. Công việc của tôi không phải là mua và bán. Công việc của tôi là huấn luyện, là làm việc trên sân và góp ý cho ban lãnh đạo về chính sách chuyển nhượng”.

“Thứ hai, chính Juan (Mata) là người yêu cầu ra đi và khi một cầu thủ muốn ra đi tôi nghĩ cầu thủ ấy đã phải suy xét kỹ lưỡng nhiều lần”.

Nhưng giờ đây lại là cái tên được chính Mourinho tin tưởng ở MU - Ảnh: MU

Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ lại thừa nhận việc thay đổi quan điểm huấn luyện khi đến làm việc ở sân Old Trafford. “Vấn đề thứ ba là yêu cầu của tôi ở Chelsea là một chuyện, ở Manchester Utd là chuyện khác và những gì tôi đang cố gắng làm ở hiện tại hoàn toàn khác lúc trước”.

“Vì vậy kế hoạch với Juan khi tôi còn ở Chelsea sẽ không thể giống với khi tôi huấn luyện MU”.

Mourinho cũng không quên dành những lời có cánh dành cho cậu học trò của mình: “Với chất lượng của mình, cậu ta thích nghi rất tốt. Cậu ta tìm được môi trường thích hợp ở đây”.

Quá khứ giữa Mourinho và Mata khiến nhiều người hoài nghi về việc cầu thủ người Tây Ban Nha bị bán đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tuy nhiên giờ đây, không chỉ lấy lòng thành công ông thầy từng ruồng bỏ mình, Mata thậm chí còn đẩy được bản hợp đồng chất lượng Mkhitaryan lên băng ghế dự bị. Trong thời gian sắp tới, Mata chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy của MU cho thế trận tất công.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang