Tuần trăng mật giữa Zidane - Real đã kết thúc

Thứ Hai, 03/10/2016 10:09  | Sa Mộc

|

(CAO) Nhiều người đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi Zinedine Zidane cho biết mình rất đau lòng lúc Real Madrid bị Dortmund gỡ hòa vào cuối trận.

Đầu tiên, Dortmund không phải là đội bóng tên tuổi “nhẹ”, họ là một thế lực thực sự tại Champions League. Diễn biến trận đấu cho thấy, kết quả hòa là hoàn toàn công bằng. Thứ hai, đây mới là lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League, nếu Real có thua trận cũng chẳng có gì phải “xoắn”.

Zidane đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi lên dẫn dắt Real - Ảnh: Sport

Tuy nhiên, với các Madridista, họ hiểu vì sao HLV người Pháp phản ứng thế. Ông đang hoảng sợ! Không chỉ vì đây là trận hòa liên tiếp thứ 3 của đội, điều chưa từng xảy ra dưới triều đại của mình; mà còn vì cả 3 tuyến của đội bóng đang đồng loạt rơi vào khủng hoảng.

Sửa chữa một lỗ thủng đã khó, huống chi “Bầy kền kền” đang thủng khắp nơi. Zidane đang cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần cho các học trò; song họ đã để vuột mất điều đó trên đất Đức và chẳng biết đến bao giờ cơ hội mới đến lại.

Hai đối thủ sắp tới, Eibar và Betis, dù tiếng tăm không bằng Real, song chẳng phải là những đấu sỹ dễ gặm: Eibar đứng thứ 8 sau Las Palmas, còn Betis vẫn bất bại trên sân nhà.

Mất chốt chặn Casemiro ở trung tuyến

Casemiro không phải người bất tài, nếu thế CLB Hoàng gia đã không phải lặn lội sang Brazil đánh cắp anh khỏi tay Sao Paulo cách đây 3 năm; vấn đề nằm ở vị trí thi đấu. Anh là tiền vệ phòng ngự, mà vị trí tiền vệ phòng ngự là thứ ít được coi trọng nhất ở sân Bernabeu.

Như Rafael Benitez, ông không biết làm sao để làm hài lòng 4 tiền vệ ngôi sao James Rodriguez, Toni Kroors, Luka Modric, Isco trong khi tuyến giữa chỉ có 3 suất. Theo đó, hơi sức đâu mà ông để ý đến một kẻ vô danh như Casemiro. Thêm nữa, chẳng phải chủ tịch Florentino Perez luôn muốn Real phải chơi tấn công đẹp mắt, thế thì cựu cầu thủ Sao Paulo vào sân làm gì?

Casemiro chấn thương làm khổ HLV Zidane - Ảnh: Marca

Tuy nhiên, Zidane khác Benitez, ông không sợ uy quyền của chủ tịch Perez cũng như biết Real cần gì để hoàn hảo: họ cần một Makelele mới. Ông từng thi đấu cùng Makelele trong 2 mùa bóng ở sân Bernabeu, nên biết một tiền vệ phòng ngự sẽ mang tới sự cân bằng cho Real như thế nào.

Muốn ổn định, CLB Hoàng gia cần 1 chiếc khiên ở giữa sân để đỡ đần cho hàng thủ vốn chẳng lấy gì làm mạnh mẽ của đội. Và, cùng những thành công của Real ở mùa giải trước cũng như mùa giải này, chúng ta có thể thấy tầm nhìn của Zidane tốt như thế nào.

Sự quan trọng của Casemiro càng lộ rõ khi anh chấn thương trong trận đụng độ Espanyol. Ba trận không có mặt trung vệ 24 tuổi này, Real toàn hòa. Chưa hết, phải 3 tuần nữa Casemiro mới bình phục chấn thương. Chẳng biết CLB sẽ sống như thế nào trong 3 tuần tới.

Hàng thủ bị trù ếm

Và, không chỉ Zidane nhớ Casemiro da diết mà bộ tứ hộ vệ của đội cũng thế. Chưa bao giờ, các Madridista lại thấy các hậu vệ của đội lại chơi dở tệ như ở thời điểm hiện tại. Như thể, họ đang bị ai trù ếm; cả Ramos, Raphael, Carvaja lẫn Danilo liên tục mắc những sai lầm ấu trĩ qua chuỗi 3 trận hòa kia. Có vẻ, họ đã quá dựa dẫm vào sự xông xáo và nhiệt huyết của đàn em người Brazil.

Cặp trung vệ Ramos – Varane đang xuống phong độ không phanh - Ảnh: Corazonblanca

Có thể miêu tả trận hòa Villarreal thế này: thành bại tại Ramos. Bàn thua của đội là do người đội trưởng dùng tay chơi bóng, Villarreal được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, vào hiệp hai, cũng chính anh là người gỡ hòa 1-1 cho Real.

Hỗn loạn chính là cách vận hành của hàng thủ Real ở trận hòa 2-2 với Las Palmas. Ở bàn thua đầu tiên, chính Raphael đã đánh đầu phá bóng hụt, làm bóng rơi vào chân Tana, giúp anh này ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà. Bàn thua thứ 2 phút 85: cũng Raphael phá bóng hụt vào chân Araujo, sau đó cả Ramos lẫn Casilla đều không phản ứng kịp để bọc lót, Real ngậm ngùi chia điểm.

Ở trận hòa 2-2 trên đất Đức, hàng thủ của CLB Hoàng gia tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược. Trong cả trận, thủ thành Navas thi đấu như thể đang chơi bóng chuyền, toàn đấm bóng ra ngoài và trong một lần đấm bóng, bóng đã trúng đầu Raphael khiến tuyển thủ Pháp giật mình và nếu Aubameyang không lao vào đá bồi, chắc chắn Raphael sẽ tự đốt lưới nhà.

Bàn thua thứ hai: hậu vệ trái Carvaja đánh đầu hụt, Raphael đã cố chặn bóng nhưng bất lực, rồi bóng trôi đến chân Schurrle, lần nữa Real bị chia điểm vào thời gian cuối trận. Người ta từng nói đến “Zidane Times” khi Real thắng ngược Sporting vào những phút cuối trận; giờ thì họ đang bị “phản phệ”.

Hàng công thiếu đoàn kết

Nhưng, đó chưa phải là tất cả những rắc rối mà Zidane phải đối mặt vào thời điểm này. Một hàng công thiếu đoàn kết đang khiến HLV người Pháp nhức đầu chẳng kém.

Là một người tâm huyết với CLB Hoàng gia, Zidane không chỉ muốn vung tiền mua ngôi sao mà còn muốn tạo điều kiện cho các tài năng xuất phát từ lò đào tạo của trẻ. Đó là lý do vì sao Morata, Asensio thường xuyên được đá chính ở mùa bóng này.

Nhưng, ông đang rơi vào cái bẫy của chính mình: sự cạnh tranh trên hàng công của đội vốn đã khốc liệt nay càng khủng khiếp hơn. Vì thế, ai cũng muốn ghi bàn gây ấn tượng mà không quan tâm đến toàn cục, hầu hết bàn thắng đến từ việc đá bồi chứ không phải phối hợp toàn đội.

Những hình ảnh như thế này giờ không còn nữa - Ảnh: Sports

Trận hòa 2-2 cùng Las Palmas: Ở bàn thắng đầu tiên, Nacho không chuyền mà tự sút dù góc sút không thuận lợi, bóng bị thủ môn đẩy ra rồi mới đến lượt Asensio mở tỉ số; ở bàn thắng đầu tiên, Ronaldo nhắm mắt sút vào thủ môn, bóng bật ra và Benzema lao vào đá bồi. Ronaldo đã vô cùng tức giận, anh cho rằng Benzema đã cướp cơ hội ghi bàn của mình.

Trận hòa 2-2 với Dortmund: khi Ronaldo ghi bàn mở tỉ số, Benzema lẩn thẩn đi ngang qua cầu môn Dortmund mà không thèm chạy theo ăn mừng bàn thắng. Sở dĩ, Varane có thể ghi được bàn thứ hai là do bóng chạm xà ngang sau pha xông vào sút bóng từ góc cực hẹp của bộ đôi Ramos - Benzema!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang