Thiếu người, Việt Nam hoà Indonesia sau khi dẫn trước 2 bàn

Chủ Nhật, 09/10/2016 19:09

|

(CAO) Ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong 13 phút đầu trận, nhưng các cầu thủ Vệt Nam không thể bảo toàn được tỷ số trước sức tấn công mạnh mẽ của Indonesia trong trận giao hữu diễn ra chiều 9-10 trên đất bạn.

Các bàn thắng của trận đấu

Bước vào trận đấu này, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của những cầu thủ trẻ tài năng. Trong khi Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng phải trở về CLB chủ quản ở Nhật Bản và Hàn Quốc thì Quế Ngọc Hải phải ngồi ngoài vì chấn thương. Với tình hình nhân sự hiện tại, khó khăn là điều được dự báo trước với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà Indonesia nhập cuộc với quyết tâm rất lớn. Họ dâng cao tấn công dồn dập với những pha bóng nhanh và máu lửa. Trong khi đó, tuyển Việt Nam dù thi đấu lép vế trong những phút đầu nhưng lại bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo Văn Thắng, sau một cú sút xa đẳng cấp từ khoảng cách 30m ở phút thứ 4.

Có bàn dẫn trước, đội bóng áo trắng thi đấu chậm rãi để chờ đợi sự nôn nóng của đối thủ. Chiến thuật này ngay lập tức phát huy tác dụng, phút 13, trong một pha phản công, Trọng Hoàng có bóng bên cánh trái rồi thực hiện pha tạt bóng chuẩn mực để Vũ Minh Tuấn băng vào dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Củ sút xa thành bàn của Văn Thắng

Thua 2 bàn, các cầu thủ Indonesia tỏ ra mất bình tĩnh; họ chủ động kèm cập quyết liệt ngay từ phần sân của tuyển Việt Nam những pha vào bóng khá rát. Với ưu thế về thể hình và thể lực, Indonesia gần như áp đảo trong quãng thời gian thi đấu còn lại của hiệp một. Và không lâu sau bàn thua thứ 2, họ dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 26, Zamrun tung ra cú sút phạt rất căng từ khoảng cách 35m, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành, dù thủ môn Nguyên Mạnh chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho Việt Nam. Hai phút sau, Tiến Thành mắc sai lầm khi che chắn không tốt, để cầu thủ Indonesia cướp được bóng rồi phối hợp với đồng đội phía trong, gỡ hoà 2-2. Người lập công là Bachdim sau một cú đệm lòng cận thành trong tư thế vô cùng thoải mái.

Minh Tuấn nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Indonesia tiếp tục dâng cao tấn công. Các tiền đạo đội chủ nhà tung ra khá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành tuyển Việt Nam; chỉ có sự may mắn mới giúp mảnh lưới của đội bóng áo trắng không rung lên lần thứ 3 trong hơn 20 phút đầu hiệp đấu này.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng mạnh mẽ của Indonesia. Trong thế trận như vậy, đoàn quân của HLV Hữu Thắng cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời; họ thi đấu chặt chẽ nơi hàng phòng ngự, tạo nên một lá chắn an toàn trước khung thành thủ môn Tuấn Linh (thay Nguyên Mạnh trong hiệp 2).

Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 2-2. Đây là kết quả chấp nhận được với tuyển Việt Nam trong tình cảnh thiếu hụt nhân sự.

Sau khi xem trận đấu, anh Tony - người dân tại thành phố Yogyakarta, Indonesia cho biết: “Đây là một trận đấu hấp dẫn, của hai đối thủ rất quen thuộc và gặp nhau nhiều lần. Việt Nam là một đội bóng rất mạnh và trong trận này họ đã dẫn trước chúng tôi 2 bàn. Tôi nghĩ trong một trận giao hữu, tỷ số hoà là chấp nhận được”.

Trong khi đó, chị Irma lại mong một trận thắng cho Indonesia, chị nói: “Tôi nghĩ Indonesia có nhiều lợi thế hơn và tôi mong đội bóng của chúng tôi chiến thắng”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang