Man City – Niềm ‘hy vọng vàng’ của Ngoại hạng

Thứ Sáu, 30/09/2016 00:34  | Sa Mộc

|

(CAO) Cách đây tầm vài năm, các quý tộc lâu đời ở Premier League luôn “cười khẩy” mỗi khi thấy địa chủ mới nổi Manchester City vác gươm ra trận ở Champions League. Trong suy nghĩ của những Manchester United, Chelsea, Arsenal hay Liverpool thì kiểu gì “Man xanh” cũng cũng bị đánh te tua không còn manh giáp.

Và, sự thật luôn xảy ra… đúng như thế. Năm nay, gió bắt đầu xoay chiều. Cả Ngoại hạng lẫn các “đại gia” kể trên đang trông cả vào Mancheter City.

Ảnh: Sportinglife

Bởi, nếu “Man xanh” bật bãi sớm, có thể UEFA sẽ cắt mất 1 suất dự Champions League của Ngoại hạng ở mùa bóng năm sau.

Sự vắng mặt của các ông lớn

Mùa bóng này, tất nhiên Manchester City không phải là CLB Anh duy nhất chinh chiến ở mặt trận Champions League. Ngoài họ, còn có Tottenham, Leicester City và Arsenal. Những “gương mặt thân quen” như: Manchester United, Chelsea, Liverpool đã không thể xuất trận, do có một mùa giải tệ hại ở Premier League. Xét về nhiều mặt, không ai trong 3 đồng đội kể trên có nhiều ưu thế bằng “Man xanh”.

Nếu xét về kinh nghiệm tại mặt trận châu Âu, Arsenal chắc chắn hơn đứt Man City. Arsene Wenger từng 1 lần dẫn dắt “Pháo thủ” vào tới tận trận chung kết, năm 2016. Tuy nhiên, tất cả đã là chuyện của quá khứ. Trong khoảng 3 mùa trở lại đây, Arsenal luôn khởi đầu mùa giải hết sức tuyệt vời, càng đi sâu thì vô cùng… tuyệt vọng; điều đó đúng cả ở Champions League.

Manchester United - Chelsea, hai người quen của Champions League đều phải “ngồi nhà” - Ảnh: Bleacherreport

Arsenal chỉ là con hổ giấy. Phần Tottenham lẫn Leicester, họ không có gì có thể so với Manchester City. Muốn làm nên chuyện tại đấu trường lớn nhất châu Âu, họ cần thời gian tích lũy, như “Man xanh” đã từng.

MC đã học hỏi đủ kinh nghiệm

Sau 6 năm liên tục “dùi mài kinh sử”, CLB thành Manchester không còn là tay mơ tại Champions League. “Man xanh” tiến chậm mà chắc, 3 năm liên tiếp gần nhất họ lọt được tới vòng knock-out, thậm chí, năm ngoái còn tiến vào bán kết. Đặc biệt, 2 mùa gần nhất, họ chỉ bị loại bởi nhà vô địch sau đó, Barcelona mùa 2014-2015 và Real Madrid mùa 2015-2016.

Bây giờ, đoàn quân áo xanh không còn run rẩy mỗi khi thấy nhạc hiệu Champions League nổi lên; họ đã là kẻ sừng sỏ tại đấu trường khốc liệt này. Dù Manuel Pellegrini đã rời đi, nhưng Pep Guardiola nên cảm ơn đồng nghiệp vì đã giúp đội bóng hun đúc nên chút bản lĩnh này.

Đội hình có chiều sâu

Một trong những nguyên do khiến “Man xanh” của Pellegrini luôn không ổn định là do thiếu chiều sâu. Đội bóng không có sự thay thế xứng đáng mỗi khi các cầu thủ ngôi sao như: Sergio Aguerol, Vincen Kompany, David Silva, De Bruyne,… chấn thương hoặc dính thẻ phạt. Nhưng mùa bóng này, điểm yếu đó đã được giải quyết triệt để với sự xuất hiện của rất nhiều chữ ký chất lượng trên cả 3 tuyến.

Sane – Gundogan, hai tân binh chất lượng đến từ Đức - Ảnh: Soccernow

Claudio Bravo đến để thay Joe Hart phập phù trong khung gỗ. Nên biết, Barcelona đã tiếc đứt ruột khi để Bravo ra đi. Trung tuyến sẽ không còn bị rối loạn, ngay cả khi công thần David Silva vắng mặt; tân binh Ilkay Gundogan hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò của đàn anh.

Sterling và De Bruyne cần phải chơi hay hơn nữa nếu không muốn mất vị trí vào tay 2 người mới Nolito-Leroy Sane. Sự trưởng thành nhanh chóng của tài năng trẻ Kelechi Iheanacho cũng giúp CLB không rơi vào tình trạng khô hạn bàn thắng mỗi khi Aguero “trái gió, trở trời”.

Có siêu HLV Pep Guardiola

Và, một trong những lý do quan trọng nữa là Manchester City có “siêu HLV” Pep Guardiola. Kể từ khi chính thức xuất đạo năm 2008, HLV người Tây Ban Nha luôn xí một chỗ ở bán kết. Trong 4 mùa dẫn dắt Barcelona, ông giúp CLB xứ Catalan 2 lần vô địch, 2 lần vào tới bán kết. Còn trong 3 mùa Pep đồng hành cùng Bayern Munich, “Hùm xám” đều chỉ chịu dừng chân ở bán kết.

Tuy nhiên, bán kết không phải là đích đến mà ông chủ người Ả Rập mong muốn khi trải thảm đỏ mời Guardiola về sân Etihad. Mục tiêu tối thượng của “Man xanh” mùa bóng này: chức vô địch Champions League, các CĐV của CLB đã chờ đợi quá lâu rồi.

Pep từng 2 lần lên ngôi vương CL với Barcelona - Ảnh: Sportsrants

Chẳng biết, mong ước của nửa thành Manchester có trở thành hiện thực vào cuối mùa hay không; chỉ biết rằng, nhìn vào những gì thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện kể từ đầu mùa; mùa bóng này của đội bóng áo xanh rất đáng mong đợi.

Manchester City toàn thắng 10/10 trận, trong số bại tướng có Manchester United, Gladbach. Trong trận thắng nhẹ nhàng 4-0 trước Gladbach tại lượt đầu tiên bảng C, “Man xanh” rất có phong phạm của tầng lớp trên ở Champions League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang