Giai đoạn đầu giải ngoại hạng mất vui vì chấn thương

Thứ Bảy, 13/08/2016 07:36  | Sa Mộc

|

(CAO) Mùa giải chưa bắt đầu mà những HLV tài năng của Premier League đã muốn “xoắn não”. Có quá nhiều ca chấn thương ở khắp mọi nơi. Nhiều ngôi sao thậm chí không kịp bình phục cho những trận cầu quan trọng đầu mùa.

Đau khổ nhất chắc chắm là HLV Arsene Wenger khi Arsenal có tới 3 cầu thủ quan trọng đứng trước nguy cơ làm thương binh dài hạn: Per Mertesacker, Danny Welbeck, Carl Jenkinson.

HLV Wenger đang là người đau khô nhất - Ảnh: Taikingbaws

Đồng cảnh ngộ là đồng nghiệp bên phía Manchester City, Pep Guardiola đang không biết khi nào mình mới có sự phục vụ của tân binh bạc triệu Ilkay Gundogan và trung vệ Vincent Kompany. “Ông lớn” của Liverpool, Jurgen Klopp cũng đang buồn bực không kém, tân binh Loris Karius cùng Joe Gomez chấn thương nặng hơn dự đoán.

Arsenal

Chưa vào trận, mà “lời nguyền” chấn thương đã tung hoành khắp đội bóng áo đỏ. Arsenal sẽ mất trung vệ tốt nhất Per Mertesacker vài tháng, sau chấn thương đầu gối mà anh gặp phải trong trận giao hữu với Lens gần đây. Có tình trạng tương tự là Danny Welbeck.

Thời gian trở lại của Welbeck vẫn còn bỏ ngỏ sau khi đấu gối phải gặp va chạm mạnh ở cuối mùa giải trước. Wenger đã triệu hồi trung vệ Carl Jenkinson từ West Ham, song không phải để tung anh ra sân mà để tiếp tục đưa anh vào phòng y tế. Chấn thương dây chằng chéo của Carl ở cuối mùa giải trước sẽ còn kéo dài thêm vài tháng nữa.

Manchester City

Nhiều người cho rằng, thương vụ Ilkay Gundogan của Manchester City là vô cùng mạo hiểm. Và, chỉ vừa mới đến nước Anh, Gundogan đã chứng minh nhận định đó tương đối… chính xác. Cựu cầu thủ Dortmund vẫn chưa thể ra mắt các CĐV của “Man xanh” trong tháng 8, do vẫn đang trong quá trình hồi phục từ chấn thương đầu gối.

Chẳng ai biết khi nào Ilkay Gundogan mới có thể ra sân thi đấu

Một thương binh dài hạn khác của đội bóng áo xanh là Vincent Kompany. Chỗ đau nghiêm trọng ở háng gần cuối mùa giải 2015-2016 đã khiến thủ lĩnh của đội mất Euro 2016 và chỉ có thể thi đấu trở lại vào tháng 9 tới.

Liverpool

Hiểu nỗi lòng của Pep nhất chắc chắn là Jurgen Klopp. Chữ ký mới nhất của ông: Loris Karius cũng không thể ra sân trong tháng 8. Cựu thủ môn của Mainz đã dính chấn thương ở tay trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải.

Klopp mua Karius là muốn biến anh trở thành thủ thành số 1 của đội song với tai nạn này, những dự định của ông buộc phải tạm gác lại. Ngoài Karius, Liverpool còn không có sự phục vụ của Joe Gomez ở giai đoạn đầu mùa do 2 chấn thương liên tiếp khi lên khoác áo U21 Anh và trong giai đoạn chuẩn bị.

Stoke

Dù bản thân là vị tướng đã kinh qua hàng trăm trận, song HLV Mark Hughes không thể bình thản khi biết tin 2 cầu thủ quan trọng nhất đội là Ibrahim Affelay và Stephen Ireland không thể trở lại trong thời gian ngắn.

Phải tới năm 2017, Stoke mới có sự phục vụ của Affelay

Vụ đứt dây chằng đầu gối của cầu thủ người Hà Lan vào tháng 4 vừa qua, không chỉ là cú sốc của bản thân cầu thủ này mà cả CLB. Theo dự đoán, có thể phải năm 2017, Affelay mới có thể lại ra sân chơi bóng. “Đôi bạn cùng lùi” của Affelay là Ireland, cầu thủ kỳ cựu này cũng chỉ có thể lành lặn hoàn toàn ở cuối năm.

Tottenham

Euro 2016 là một giải đấu vô cùng thất vọng đối với Jan Vertonghe. Không chỉ tuyển Bỉ của anh không chơi đúng kỳ vọng mà bản thân anh còn dính chấn thương tương đối nặng. Phải tới tháng 9 thì Vertonghen mới có thể lại ra sân tung hoành ngang dọc.

Chelsea

Kurt Zouma đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đáng kỳ vọng nhất Premier League mùa bóng này. Nhưng, muốn biết anh có đúng là người như thế không, các fan phải đợi tới tháng 10. Cầu thủ người Pháp này vẫn đang nỗ lực hồi phục sau chấn thương nặng vào tháng 2-2016.

Zouma vẫn đang miệt mài hồi phục

West Ham

Aaron Cresswell luôn thi đấu chói sáng trong màu áo West Ham kể từ khi gia nhập đội năm 2014. Tuy nhiên, cùng với việc dây chằng đầu gối của anh bị phá hoại nghiêm trọng, các CĐV của West Ham sẽ không thể thấy ánh sáng phát ra từ cầu thủ 26 tuổi này nữa, ít nhất là trong 4 tháng tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang